slogan

Sở Công thương Hà Nội yêu cầu các đơn vị quản lý, kinh doanh thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 (14:20 14/05/2021)


HNP - Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, Sở Công thương Hà Nội yêu cầu lãnh đạo các doanh nghiệp kinh doanh thương mại; Lãnh đạo các đơn vị quản lý, kinh doanh khai thác chợ, cụm công nghiệp trên địa bàn Thành phố tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, để phòng, chống dịch Covid-19, Sở Công thương Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh thương mại, các đơn vị quản lý, kinh doanh khai thác chợ, cụm công nghiệp trên địa bàn Thành phố tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố tiếp tục triển khai các nội dung theo văn bản số 1813/SCT-QLTM ngày 28/4/2021 và 1887/SCT-QLTM ngày 4/5/2021 của Sở Công Thương Hà Nội về việc tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Đồng thời, các đơn vị phải tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể: Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ dân sinh, cụm công nghiệp, nhà máy… thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND TP. Thực hiện trang bị các phương tiện, vật tư phòng chống dịch cần thiết như: thiết bị đo thân nhiệt, khử khuẩn tại cơ sở kinh doanh; Khách đến mua hàng phải đeo khẩu trang, sát khuẩn dung dịch rửa tay khi đến và khi ra về; Thực hiện phun tiêu độc khử trùng thường xuyên đối với cơ sở kinh doanh, các phương tiện vận chuyển hàng hóa (kể cả phương tiện của các nhân viên ship hàng theo đơn đặt hàng TMĐT), sát khuẩn hàng hóa trước khi cho nhân viên đi giao hàng để tránh lây nhiễm trong cộng đồng… Đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng cần thực hiện nghiêm các quy định như sau: Đeo khẩu trang đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Thường xuyên rửa tay bằng dung dịch khử khuẩn hoặc xà phòng và nước sạch trong khi làm việc; Nếu phát hiện bản thân hoặc người khác có biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở thì phải báo cho cán bộ phụ trách phòng chống dịch tại cơ sở và người sử dụng lao động để được tư vấn, cách ly và điều trị kịp thời… Phối hợp với Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã trên địa bàn để triển khai công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh của đơn vị mình. 
 
Đối với các doanh nghiệp kinh doanh thương mại, các cơ sở có kinh doanh dịch vụ ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1 mét giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà; trường hợp không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Sở Công thương Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã: Chủ động rà soát, kích hoạt Phương án đảm bảo hàng hóa phục vụ nhu cầu Nhân dân theo các cấp độ của dịch bệnh, sẵn sàng các nguồn lực đáp ứng đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho nhân dân các khu vực cách ly. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, các nơi thường xuyên có hoạt động tập trung đông người (như Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ…)  phải có phương án phòng, chống dịch đáp ứng yêu cầu, tự trang bị các phương tiện, vật tư phòng chống dịch cần thiết. Tăng cường kiểm tra, giám sát đối với doanh nghiệp kinh doanh thương mại, các cơ sở có kinh doanh dịch vụ ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 01m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà; trường hợp không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống dịch nhất là các biện pháp như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay… tại các nơi có nguy cơ cao xảy ra lây nhiễm dịch bệnh (chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các cơ sở sản xuất…) và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t
Kết luận Hội nghị lần thứ mười bảy Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố

HNP - Ngày 10/5, Thành ủy Hà Nội ban hành Kết luận số 153-KL/TU về Hội nghị lần thứ mười bảy Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XVII.


Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm

HNP - Ngày 13/5, Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, tại Đơn vị bầu cử số 4 (quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm). Hội nghị tiếp xúc cử tri được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại quận Hoàng Mai và kết nối trực tuyến với huyện Gia Lâm. 


Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 4 năm 2024

HNP – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải vừa ký ban hành Công văn số 1444 /UBND-KSTTHC ngày 11/5/2024 về việc công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 4 năm 2024.


Số: 147/KH-UBND

Kế hoạch tổ chức "Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các Trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024"