slogan

Đảm bảo điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 (19:30 11/05/2021)


HNP - Từ khi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trở thành ổ dịch lớn tại Hà Nội và Bệnh viện K bị phong tỏa để phòng chống dịch, bệnh Covid-19, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng kích hoạt các phương thức vận hành cùng các chế độ làm việc để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho các cơ sở y tế và nhu cầu của khách hàng trên địa bàn Thủ đô.


Hiện nay, diễn biến dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, tại Hà Nội, đã có các bệnh viện và nhiều khu dân cư là nơi ở của các bệnh nhân bị phong tỏa. EVNHANOI đã chủ động phối hợp với các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn để thống nhất phương án cấp điện hợp lý, ưu tiên đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế đặc biệt là các bệnh viện, cơ sở y tế có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19. EVNHANOI sẽ không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố.
 
EVNHANOI thực hiện kiểm tra các Trạm biến áp cấp điện cho các bệnh viện và cơ sở y tế
 
EVNHANOI cũng sẽ tăng cường kiểm tra đo nhiệt độ tiếp xúc, đo công suất trạm và đường dây hạ thế, dây trung áp, đặc biệt các đường cáp cấp điện cho các khu vực cần đảm bảo điện, trọng điểm đảm bảo điện, phát hiện kịp thời các trường hợp quá tải không đảm bảo an toàn để có phương án xử lý ngay. Bên cạnh đó, tăng cường các ca trực, các đợt kiểm tra tại trạm cung cấp điện cho các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội như: Bệnh Viện Nhiệt đới TW, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phổi TW, Bệnh viện Nhi TW… Khi Bệnh Viện Nhiệt đới TW cơ sở 2 trở thành ổ dịch lớn của Hà Nội, EVNHANOI đã thực hiện các kịch bản được lên sẵn để đảm bảo cung ứng điện phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Xây dựng các phương án đảm bảo cung cấp điện cho các Bệnh viện thực hiện công tác phòng chống dịch kể cả trường hợp xấu nhất xảy ra.
 
EVNHANOI sẵn sàng kích hoạt trung tâm điều hành dự phòng trong trường hợp khẩn cấp
 
Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội đã lên phương án chia 2 khối: Khối 1 điều hành trực tiếp lưới điện và cách ly hoàn toàn với bên ngoài; Khối 2 làm việc từ xa và hỗ trợ cho Khối 1 hoàn thành nhiệm vụ. Đơn vị triệt để sử dụng các công nghệ hiện đại để giám sát và điều khiển từ xa hạn chế tối đa việc sử dụng con người để kiểm tra, thao tác thiết bị. Đơn vị cũng đã lên kế hoạch, tính toán phụ tải, ghi chú các điểm đảm bảo điện và ưu tiên các cơ sở y tế với quyết tâm cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định cho lưới điện Hà Nội.
 
EVNHANOI đã chuẩn bị các kịch bản ứng phó cho tình huống xấu nhất, các CBCNV được trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế khi thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm bằng mọi nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cùng Thủ đô và đất nước chống dịch Covid-19.
 
Trong bối cảnh ngành Y tế đang khuyến cáo hạn chế tiếp xúc trực tiếp để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan do virus Covid-19, EVNHANOI cũng khuyến khích các khách hàng tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ điện trực tuyến khi có nhu cầu về dịch vụ điện. Trong quá trình sử dụng điện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t
Kết luận Hội nghị lần thứ mười bảy Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố

HNP - Ngày 10/5, Thành ủy Hà Nội ban hành Kết luận số 153-KL/TU về Hội nghị lần thứ mười bảy Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XVII.


Kỳ họp thứ 16 HĐND Thành phố sẽ xem xét, thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025

HNP - Ngày 15/5, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tổ chức kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 16) để xem xét, quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền.


Tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025: Đảm bảo năm rõ

HNP – Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2024-2025 Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Kế hoạch số 150/KH-UBND ngày 14/5/2024 về tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 thành phố Hà Nội năm học 2024-2025.


Số: 150/KH-UBND

Kế hoạch tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 thành phố Hà Nội năm học 2024-2025