slogan

Giao lưu trực tuyến “Những điểm mới về chế độ lao động chính sách cho người lao động” (14:30 09/04/2021)


HNP - Sáng 9/4, Báo Lao động Thủ đô, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội và Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và thiết bị đô thị phối hợp tổ chức giao lưu trực tuyến “Những điểm mới về chế độ lao động chính sách cho người lao động”. Đồng chí Ngô Văn Tuyến, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã đến dự.

Các chuyên gia giải đáp tại buổi giao lưu trực tuyến


Tại buổi giao lưu, các chuyên gia: Tạ Văn Dưỡng, Trưởng ban chính sách và pháp luật, Liên đoàn Lao động Thành phố; Dương Thị Minh Châu, Trưởng phòng truyền thông và phát triển đối tượng - Bảo hiểm Xã hội Thành phố; Thạc sỹ-Luật sư Nguyễn Văn Hà, Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội đã giải đáp các nội dung: Những điểm mới của Bộ luật lao động 2019 so với Bộ luật lao động năm 2012, chế độ khám bệnh Bảo hiểm y tế, việc ký hợp đồng lao động thử việc, chế độ nghỉ thai sản, việc chấm dứt hợp đồng lao động, việc đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế; việc đổi thẻ căn cước có ảnh hưởng đến thẻ BHYT, BHXH không, việc hưởng chế độ nghỉ hưu với những lao động đã đủ số năm đóng Bảo hiểm xã hội nhưng chưa đủ tuổi nghỉ hưu; việc tạm hoãn 2 năm để thực hiện nghĩa vụ quân sự có được tính vào thời gian Bảo hiểm xã hội không,...
 
Các đại biểu tham dự buổi giao lưu trực tuyến
 
Giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật là hoạt động được Báo Lao động thủ đô phối hợp với các cấp Công đoàn tổ chức thường xuyên trong nhiều năm qua, qua đó, tạo một kênh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao kiến thức pháp luật rất hiệu quả, hữu ích với công nhân viên chức lao động. Hiện nay, nhu cầu về kiến thức pháp luật, nhất là các chế độ chính sách của người lao động rất lớn, đồng thời, những câu hỏi, những băn khoăn của người lao động, thậm chí cả người sử dụng lao động là rất lớn. Do đó, Liên đoàn Lao động Thành phố sẽ chỉ đạo Báo Lao động Thủ đô phối hợp với các cấp Công đoàn Thủ đô tổ chức thêm nhiều các cuộc giao lưu trực tuyến để tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, công nhân viên chức.
 
Ban Tổ chức tặng hoa các chuyên gia tham gia chương trình giao lưu
 
Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021. Đây là sự kiện rất quan trọng, có ý nghĩa lớn đối với việc xây dựng quan hệ lao động và phát triển lực lượng lao động, bởi Bộ luật này có phạm vi rất rộng, chi phối toàn bộ động lực phát triển của xã hội, trọng tâm là người lao động. Việc tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên chức nắm rõ những nội dung, quy định bổ sung sửa đổi của Bộ luật này là rất cần thiết.
 
Người lao động đặt câu hỏi tại buổi giao lưu
 
Với sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm về pháp luật lao động, buổi giao lưu trực tuyến là cơ hội để người lao động nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật của mình, tìm hiểu về các chế độ chính sách mới được điều chỉnh của Bộ Luật lao động. Qua đó, giúp hiểu rõ hơn về quyền lợi, thiết thực tốt hơn nghĩa vụ của mình khi tham gia quan hệ lao động.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t
Kết luận Hội nghị lần thứ mười bảy Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố

HNP - Ngày 10/5, Thành ủy Hà Nội ban hành Kết luận số 153-KL/TU về Hội nghị lần thứ mười bảy Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XVII.


Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm

HNP - Ngày 13/5, Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, tại Đơn vị bầu cử số 4 (quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm). Hội nghị tiếp xúc cử tri được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại quận Hoàng Mai và kết nối trực tuyến với huyện Gia Lâm. 


Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 4 năm 2024

HNP – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải vừa ký ban hành Công văn số 1444 /UBND-KSTTHC ngày 11/5/2024 về việc công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 4 năm 2024.


Số: 150/KH-UBND

Kế hoạch tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 thành phố Hà Nội năm học 2024-2025