Theo Quyết định, thành lập "Tổ công tác tái cấu trúc, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố Hà Nội" do Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trương Việt Dũng làm Tổ trưởng. Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố làm Tổ phó.
Các thành viên là lãnh đạo các sở, cơ quan khác thuộc UBND Thành phố: Văn phòng UBND Thành phố, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Y tế, Sở Quy hoạch và Kiến trúc, Ban Quản lý các khu công nghệ cao và khu công nghiệp, Sở Dân tộc và Tôn giáo, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thanh tra Thành phố. Tổ công tác có thể mời thêm lãnh đạo một số cơ quan trung ương, xã, phường hoặc các tổ chức, chuyên gia để phối hợp, tham vấn thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác. Thư ký Tổ công tác là Trưởng Phòng kiểm soát thủ tục hành chính – Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.
Tổ công tác do UBND Thành phố thành lập, chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố về việc thực hiện các nhiệm vụ được quy định. Tổ trưởng Tổ công tác chỉ đạo chung, toàn diện hoạt động của Tổ công tác, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ của Tổ công tác, phân công nhiệm vụ các thành viên Tổ công tác.
Tổ Công tác được phép sử dụng con dấu của cơ quan, đơn vị Tổ trưởng, Tổ phó Tổ công tác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tổ trưởng, Tổ phó, Thành viên Tổ công tác được sử dụng con dấu của cơ quan, đơn vị mình để thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác; Đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, giải quyết công việc Tổ công tác; sử dụng bộ máy của cơ quan mình để thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác.
Tổ công tác có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành rà soát, lập danh mục thủ tục hành chính được ưu tiên tái cấu trúc, liên thông, đơn giản hóa theo từng giai đoạn; Nghiên cứu, đề xuất UBND Thành phố các sáng kiến, phương án tái cấu trúc, liên thông, đơn giản hóa thủ tục hành chính; Đôn đốc, phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan trong việc xây dựng phương án tái cấu trúc, liên thông, đơn giản hóa thủ tục hành chính; Kịp thời nắm bắt, giúp UBND Thành phố chỉ đạo việc xử lý, tháo gỡ các báo cáo, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về vướng mắc, khó khăn của người dân, doanh nghiệp; Giúp UBND Thành phố chỉ đạo việc tổ chức kiểm thử đối với các phương án, đánh giá hiệu quả, tác động của việc triển khai phương án tái cấu trúc, liên thông, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên thực tế, đề xuất hiệu chỉnh trong trường hợp cần thiết,...
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố là cơ quan thường trực Tổ công tác, sử dụng bộ máy hiện có để tổ chức thực hiện nhiệm vụ được Tổ công tác giao; chủ động nghiên cứu, đề xuất các phương án tái cấu trúc, liên thông, đơn giản hóa thủ tục hành chính và giải pháp thực hiện hiệu quả chức năng của Tổ công tác; báo cáo thẩm định về kiểm soát thủ tục hành chính đối với các phương án tái cấu trúc, liên thông, đơn giản hóa thủ tục hành chính trước khi sở, ban, ngành trình ban hành theo quy định; định kỳ hằng năm trình UBND Thành phố ban hành Kế hoạch tái cấu trúc, liên thông, đơn giản hóa, cải cách thủ tục hành chính của Tổ công tác và của UBND Thành phố.