Xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, xứng tầm với vị trí, vai trò của Thủ đô (21:28 25/03/2020)


HNP - Ngày 18/3, Thành ủy Hà Nội ban hành Thông báo số 2520-TB/TU, kết luận của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tại buổi làm việc với Đảng ủy Công an thành phố Hà Nội.

Để thực hiện tốt sứ mệnh quan trọng của mình, Công an thành phố phải tiếp tục chú trọng xây dựng lực lượng ngày càng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại, xứng tầm với vị trí, vai trò của Thủ đô. Tiếp tục kiện toàn tổ chức, bộ máy tinh gọn, hiệu quả; làm tốt công tác giáo dục để cán bộ, chiến sỹ thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy, 5 lời thề, 10 điều kỷ luật của Công an Nhân dân, 19 điều đảng viên không được làm, 8 quy định về trách nhiệm nêu gương, 2 bộ quy tắc ứng xử văn hóa, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, phẩm chất, năng lực, uy tín, có trình độ cao về chuyên môn, nghiệp vụ, nắm chắc pháp luật, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, đoàn kết nội bộ chặt chẽ. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của hệ thống tổ chức Đảng trong Công an thành phố. Đảng bộ Công an thành phố phải thực sự trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu cho Công an cả nước.

Làm tốt công tác nắm tình hình và dự báo, trên cơ sở đó đề ra phương án để giữ được thế chủ động trong các tình huống, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, sự kiện diễn ra trên địa bàn; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội của Thủ đô. Kết hợp chặt chẽ vai trò của Công an trong thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU, Chỉ thị 15-CT/TU rà soát, giải quyết các vụ việc tiềm ẩn phức tạp an ninh trật tự, không để hình thành “điểm nóng”; phối hợp với Ban Chỉ đạo 35, Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo thành phố trong công tác đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, nhất là hoạt động liên kết trong và ngoài nước, lợi dụng các sự kiện phức tạp của thế giới và khu vực, những khó khăn về kinh tế, xã hội của đất nước, đặc biệt là vấn đề chủ quyền biển đảo, tôn giáo, dân tộc... để kích động, tập trung đông người biểu tình gây mất an ninh, trật tự, ảnh hưởng tới an ninh trật tự trên địa bàn; phòng, chống nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tập trung đấu tranh quyết liệt, hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm trọng án, liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, xâm hại trẻ em, tội phạm tham nhũng, buôn lậu; đấu tranh, trấn áp mạnh tội phạm ma túy, nhất là các đường dây buôn bán, trốn thuế, sử dụng chứng từ, hóa đơn giả, vận chuyển ma túy lớn từ nước ngoài, từ các tỉnh trọng điểm vào Hà Nội, kiên quyết không để Hà Nội trở thành địa bàn trung chuyển ma túy của quốc tế và trong nước. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự và tiếp tục đẩy mạnh CCHC, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Tiếp tục chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, của lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy và UBND thành phố; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án Nhân dân, Ban Nội chính Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Thanh tra thành phố, Cục Thuế thành phố... khám phá, điều tra, truy tố, xét xử tội phạm theo quy định, tạo sức răn đe, cảnh tỉnh, góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, củng cố được niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân, giữ được ổn định chính trị - xã hội để phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô và đất nước.

Làm tốt công tác dân vận, biết dựa vào dân, gắn bó mật thiết với nhân dân; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tiếp tục xây dựng củng cố nền an ninh nhân dân gắn với nền quốc phòng toàn dân vững mạnh; xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân và “thế trận lòng dân” vững chắc, nhất là ở những địa bàn trọng điểm; phát hiện, duy trì những chuyên đề, mô hình, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự.

Về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng của Đảng bộ Công an thành phố tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội: Công an thành phố đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị tổ chức đại hội, nhất là đại hội các chi bộ; xây dựng lịch cụ thể về tổ chức đại hội cơ sở; phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Công an thành phố chỉ đạo, đôn đốc thực hiện bảo đảm tiến độ, yêu cầu theo quy định.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19: Lực lượng Công an là cơ sở vững chắc, là tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19; bảo vệ cán bộ, chiến sỹ, không để cán bộ, chiến sỹ nhiễm Covid-19; ưu tiên xét nghiệm đối với cán bộ, chiến sỹ và bố trí Bệnh viện Công an thành phố để phục vụ công tác cách ly đối với trường hợp cán bộ, chiến sỹ có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh theo quy định.

Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, hướng dẫn để nâng cao ý thức cho cán bộ, chiến sỹ Công an Thủ đô và người thân tự phòng dịch; triển khai thực hiện nghiêm túc Thông báo số 2510-TB/TU ngày 05/3/2020 của Thường trực Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, không để bị động, bất ngờ với các tình huống phát sinh, nhưng cũng không hoang mang, lo lắng quá mức và cần tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của thành phố và cả nước. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về thông tin, trục lợi.

Cần phải phối hợp nắm tình hình, thông tin dịch bệnh để lường trước mọi tình huống. Phối hợp rà soát, giám sát, cách ly theo quy định. Chủ động xây dựng kịch bản ứng phó trong trường hợp diễn biến dịch xấu nhất nhằm hạn chế mức thấp nhất tác động tiêu cực của dịch bệnh đối với đời sống nhân dân và phát triển thành phố. Thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng, chống dịch. Cùng với phòng, chống dịch hiệu quả, phải đánh giá tác động; dự báo tình hình trên phương diện công tác đảm bảo an ninh trật tự, có giải pháp tham mưu hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.


H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t