Hà Nội: Cấp tài khoản tham gia hệ thống quản lý nông sản an toàn cho 1.984 doanh nghiệp, cơ sở (13:50 19/08/2019)


HNP - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa rà soát việc hỗ trợ kết nối sản xuất tiêu thụ, xúc tiến thương mại các sản phẩm theo chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn thành phố gắn với liên kết giữa “4 nhà” (Nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và doanh nghiệp).

Theo đó, thời gian qua, Sở tiếp tục triển khai các kế hoạch để đẩy mạnh công tác kết nối, xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm của 135 chuỗi liên kết đã được xây dựng. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ để nâng cao chất lượng, mẫu mã các sản phẩm trong chuỗi và nhận rộng các mô hình chuỗi ATTP từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn thành phố.

Sở NN&PTNT đã phối hợp với Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tham mưu Bộ NN&PTNT hằng năm ban hành kế hoạch triển khai chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho thành phố Hà Nội. Theo đó, thường xuyên thành lập các đoàn công tác cùng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nông sản đi làm việc, học tập, kết nối sản xuất tiêu thụ, xúc tiến thương mại giữa Hà Nội với 21 tỉnh, thành phố trong Ban điều phối chuỗi cung cấp rau thịt an toàn cho thành phố. Qua đó, Hà Nội và các tỉnh đã xây dựng và phát triển được 543 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, trong đó, có 198 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn được xác nhận theo tiêu chí của Bộ NN&PTNT.

Sở cũng đã tổ chức hội nghị đánh giá kết nối tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy sản 21 tỉnh phía Bắc trong chuỗi cung ứng rau, thịt cho Hà Nội; giới thiệu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của Hà Nội kết nối với các cơ sở sản xuất của các tỉnh, thành phố, giới thiệu hệ thống phân phối nông sản tại Hà Nội. Qua đó đã có nhiều biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa các doanh nghiệp được ký kết.

Bên cạnh đó, Sở thường xuyên phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố, Sở Y tế, Sở Công Thương thường xuyên tổ chức các tuần lễ, hội chợ nhằm giới thiệu các nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền đến người tiêu dùng Thủ đô... Phối hợp với các đoàn thể, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân thành phố tổ chức các hội nghị nhận diện sản phẩm an toàn, đưa các hội viên tham quan các mô hình sản xuất, kinh doanh, chuỗi thực phẩm đảm bảo an toàn.

Đến nay, Sở NN&PTNT đã xây dựng “Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm sản thủy sản thực phẩm thành phố Hà Nội” cấp tài khoản tham gia hệ thống quản lý cho 1.984 doanh nghiệp, cơ sở là các hợp tác xã, các cơ sở sản xuất, chế biến, sơ chế, đóng gói nông lâm sản và thủy sản, 766 cửa hàng kinh doanh trái cây đã được cấp biển nhận diện trái cây an toàn, cấp mã định danh cho trên 2.500 sản phẩm, cấp phát trên 5.000.000 tem truy xuất dán trên các sản phẩm nông sản trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, đã triển khai thí điểm cho các tỉnh để thống nhất bộ mã truy xuất chung sản phẩm nông, lâm sản, thủy sản thực phẩm cung ứng về thị trường Hà Nội…


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t