Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm (08:59 14/05/2024)


HNP - Ngày 13/5, Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, tại Đơn vị bầu cử số 4 (quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm). Hội nghị tiếp xúc cử tri được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại quận Hoàng Mai và kết nối trực tuyến với huyện Gia Lâm. 

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri tại quận Hoàng Mai


Tại Hội nghị, đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Vũ Thị Lưu Mai đã thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và báo cáo tổng hợp trả lời kiến nghị của cử tri trong kỳ tiếp xúc trước. Tiếp đó, cử tri quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm nêu kiến nghị về các vấn đề thiết thực đời sống dân sinh. 
 
Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Vũ Thị Lưu Mai báo cáo tại Hội nghị
 
Trong đó, cử tri quận Hoàng Mai phản ánh tình trạng lừa đảo trên không gian mạng vẫn diễn biến rất tinh vi, phức tạp; kiến nghị Quốc hội chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cần rà soát, quản lý chặt chẽ hơn nữa và có chế tài xử lý nghiêm những hành vi vi phạm. 
 
Cử tri phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) cho rằng, tại Hà Nội, việc đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là việc đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe; đồng thời kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội có ý kiến với các bộ, ban, ngành liên quan có chính sách khuyến khích, tạo nguồn lực và thu hút đối với các nhà đầu tư thực hiện đầu tư các dự án bến xe, bãi đỗ xe trên địa bàn Thành phố; điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu quy hoạch đối với ô đất quy hoạch bãi đỗ xe... 
 
Cử tri quận Hoàng Mai phát biểu ý kiến tại Hội nghị
 
Phản ánh thực trạng ùn tắc giao thông có chiều hướng diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều nút giao thông ùn tắc thường xuyên kéo dài trong giờ cao điểm, cử tri phường Mai Động (quận Hoàng Mai) đề nghị đại biểu Quốc hội Thành phố tiếp tục quan tâm nhiều hơn đến công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, có quy hoạch tầm nhìn dài hạn trên cơ sở phân tích dự báo tốc độ gia tăng các phương tiện giao thông để có giải pháp xử lý...
 
Cử tri huyện Gia Lâm kiến nghị Chính phủ sớm phê duyệt các đồ án Quy hoạch Thủ đô và Quy hoạch chung Thủ đô; kiến nghị Quốc hội, UBND thành phố Hà Nội quan tâm, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cầu Giang Biên, cầu Ngọc Hồi bảo đảm kết nối giao thông với các tỉnh lân cận, phục vụ giao thương, phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội nói chung, cũng như phát triển huyện Gia Lâm nói riêng.
 
Cử tri xã Kim Sơn (huyện Gia Lâm) cho biết, hệ thống điện chiếu sáng trên Tuyến đường 181 đã được lắp đặt từ lâu, nhưng đến nay, không có điện chiếu sáng, ảnh hưởng đến việc đi lại của Nhân dân. Cử tri kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội đề nghị với UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan sớm đấu nối điện chiếu sáng trên tuyến đường. 
 
Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri
 
Phát biểu tiếp thu, đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường ghi nhận các ý kiến cử tri sát thực tế, tâm huyết và trách nhiệm; đồng thời trực tiếp trao đổi các vấn đề cử tri nêu. 
 
Đại biểu Nguyễn Phi Thường cho biết, các ý kiến cử tri nêu có những vấn đề Thành phố đặc biệt quan tâm và đã triển khai các phương án giải quyết, tuy nhiên chưa đáp ứng yêu cầu thực tế. Tiêu biểu như theo quy hoạch giao thông tĩnh của Thủ đô là quy hoạch 1.620 bãi đỗ xe nhưng hiện nay mới đưa vào khai thác được 57 bãi đỗ xe, còn lại đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư và còn rất nhiều vướng mắc. 
 
Tương tự, với vấn đề ùn tắc giao thông, mặc dù Thành phố đặc biệt quan tâm nhưng hiện nay tỷ lệ diện tích đất dành cho giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị của thành phố Hà Nội mới đạt 12,13%, tức là mới đạt một nửa so với Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (chỉ tiêu quy hoạch là 20-26% cho đô thị trung tâm)... Trong thời gian tới, Thành phố tiếp tục cân đối nguồn lực để sớm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông bảo đảm đồng bộ, phù hợp với nguồn lực của Thành phố. 
 
Trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp trách nhiệm, tâm huyết của cử tri quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm, đồng chí Nguyễn Phi Thường khẳng định, Đại biểu Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến để báo cáo Quốc hội, gửi các cơ quan chức năng, UBND Thành phố chỉ đạo, xem xét giải quyết.

Vương Vân


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t