Đan Phượng rà soát quy hoạch quảng cáo ngoài trời phù hợp định hướng huyện lên quận (21:32 06/05/2024)


HNP - Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thành phố, chiều 6/5, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố đã có buổi làm việc với huyện Đan Phượng. Cùng tham gia Đoàn giám sát có đại diện các Sở: Văn hóa và Thể thao, Thông tin và Truyền thông, cùng các chuyên gia.

Đoàn giám sát đi khảo sát thực tế tại xã Liên Hồng


Báo cáo của UBND huyện Đan Phượng cho thấy, trong thời gian qua, hoạt động quảng cáo trên địa bàn huyện đã được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện, đưa hoạt động này vào nền nếp. 
 
Trên địa bàn huyện không có biển quảng cáo tấm lớn, bảng quảng cáo độc lập, màn hình LED; hoạt động quảng cáo chủ yếu là băng rôn, quảng cáo rao vặt, bảng quảng cáo nhỏ, tập trung ở một số xã, thị trấn như: Thị trấn Phùng, xã Tân Lập, xã Tân Hội. Việc lắp đặt biển hiệu trên địa bàn huyện Đan Phượng cơ bản thực hiện đúng quy định về diện tích, kích thước; các biển hiệu chủ yếu là của các cơ quan, đơn vị nhà nước, các hộ kinh doanh tạp hóa, kinh doanh nhỏ. Không có biển hiệu che kín toàn bộ mặt tiền nhà; không có biển quảng cáo trên các tòa nhà cao tầng. 
 
Phó Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND Thành phố Nguyễn Quang Thắng trao đổi tại buổi làm việc
 
Bí thư Huyện ủy Trần Đức Hải cho biết, công tác ra quân xử lý đảm bảo trật tự, văn minh đô thị được thực hiện thường xuyên, Ban Chỉ đạo 197 huyện và Ban Chỉ đạo 197 xã đã ra quân kiểm tra, xử lý đối với loại hình quảng cáo, biển hiệu, kể cả đối với quảng cáo rao vặt. Các loại hình quảng cáo rao vặt gây phản cảm, mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị (hỗ trợ tài chính, cho vay nặng lãi) đã giảm đáng kể do có sự tích cực của các cấp chính quyền địa phương trong việc tập trung kiểm tra, giám sát và có biện pháp xử lý mạnh đối với những hành vi vi phạm này. Từ năm 2018 đến nay, đã ra quân xử lý, tháo dỡ 256 biển, bảng; 1.384 băng rôn, tờ quảng cáo rao vặt sai quy định, đưa các hoạt động quảng cáo, quảng cáo rao vặt trên địa bàn huyện dần đi vào nền nếp.
 
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thị Mai Hương trao đổi tại buổi làm việc
 
Cùng với đó, huyện cũng phát huy hiệu quả công tác phối hợp giữa UBND các xã, thị trấn với các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện phong trào vệ sinh môi trường vào sáng thứ bảy hằng tuần, góp phần xây dựng cảnh quan đô thị và môi trường xanh - sạch - đẹp.
 
Tuy đã có những bước chuyển biến tích cực trong công tác quản lý hoạt động quảng cáo nhưng theo lãnh đạo huyện Đan Phượng, loại hình này vẫn còn nhiều khó khăn do việc chấp hành các quy định của pháp luật về quảng cáo của một số cá nhân còn hạn chế. Bên cạnh đó, một số xã, thị trấn chưa chủ động trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo; việc phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm như dán, in, rải tờ rơi, tờ gấp quản cáo rao vặt sai quy định gặp nhiều khó khăn do các đối tượng thực hiện vào giữa trưa, vào ban đêm…
 
Các chuyên gia trao đổi tại buổi làm việc
 
Từ thực tiễn trên, huyện xác định trong thời gian tới, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn, huyện sẽ tiếp tục huy động sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân vào việc bóc, xóa quảng cáo rao vặt vào sáng thứ bảy hằng tuần; tiếp tục triển khai cuộc thi “giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” góp phần xây dựng cảnh quan, môi trường sống trên địa bàn quận sáng - xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra định kỳ, đột xuất việc chấp hành các quy định trong hoạt động quảng cáo, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
 
Bí thư Huyện ủy Trần Đức Hải trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung Đoàn giám sát quan tâm
 
Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát ghi nhận những kết quả huyện Đan Phượng đạt được trong quản lý hoạt động quảng cáo với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo theo từng khu vực đặc thù; công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, qua đó đã phát hiện và xử lý những vi phạm trong lĩnh vực này.
 
Trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND Thành phố Nguyễn Thanh Bình phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND Thành phố Nguyễn Thanh Bình đề nghị huyện tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về hoạt động quảng cáo; thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo rao vặt để đảm bảo mĩ quan và trật tự xã hội. Đồng thời, thực hiện tốt việc rà soát, đề xuất bổ sung vào quy hoạch quảng cáo ngoài trời phù hợp với định hướng huyện lên quận trong tương lai.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t