Quận Đống Đa thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo theo phân cấp (15:11 06/05/2024)


HNP - Sáng 6/5, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa. Cùng tham gia Đoàn giám sát có đại diện Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, cùng các chuyên gia.

Đoàn giám sát đi khảo sát thực tế tại phường Ô Chợ Dừa


Trước khi làm việc với UBND quận, Đoàn đã đi khảo sát thực tế tại phường Ô Chợ Dừa và phường Trung Tự.
 
Đoàn giám sát đi khảo sát thực tế tại phường Trung Tự
 
Theo báo cáo của UBND quận Đống Đa, thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo, quận đã chỉ đạo phòng Văn hóa Thông tin, phòng Quản lý đô thị thường xuyên phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao trong việc khảo sát, thẩm định vị trí lắp đặt màn hình led, bảng quảng cáo 1 cột, thông báo sản phẩm quảng cáo của doanh nghiệp trên địa bàn; chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc quận, UBND các phường tăng cường kiểm tra, rà soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để xuất hiện các trường hợp tái phạm, xuất hiện mới quảng cáo, biển hiệu vi phạm trên địa bàn quận.
 
Trưởng phòng Văn hóa Thông tin quận Đặng Thị Mai báo cáo tại buổi làm việc
 
Hiện nay, trên địa bàn quận có 4 biển quảng cáo tấm lớn, 1 bảng tuyên truyền của quận, quy hoạch hàng trăm cột treo băng rôn quảng cáo; bố trí 24 bảng quảng cáo rao vặt miễn phí lắp dựng trên địa bàn các phường. 
 
Thực hiện chỉ đạo của quận, các đơn vị liên quan thuộc quận và UBND 21 phường đã tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm về quảng cáo, biển hiệu trên địa bàn kết hợp quản lý trật tự văn minh đô thị, chỉnh trang đồng bộ các tuyến phố trên địa bàn quận; tổ chức các hội nghị phổ biến pháp luật về quảng cáo cho cán bộ và các tổ chức, cá nhân có liên quan. 
 
Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa - thành viên Đoàn giám sát trao đổi tại buổi làm việc
Phó ban Đô thị HĐND Thành phố Đoàn Việt Cường trao đổi tại buổi làm việc
Ủy viên chuyên trách ban Văn hóa xã hội HĐND Thành phố Phạm Thị Thanh Hương trao đổi tại buổi làm việc
 
Số liệu thống kê cho thấy, từ năm 2018 đến nay, các lực lượng chức năng đã xử lý, tháo dỡ nội dung hơn 460 bảng quảng cáo sai phạm; tháo dỡ trên 14 nghìn băng rôn, phướn treo trên gốc cây, cột điện, cửa hàng kinh doanh; xử phạt vi phạm hành chính hơn 30 doanh nghiệp lắp dụng bảng quảng cáo sai phạm với tổng số tiền phạt trên 150 triệu đồng.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thanh Tùng trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung Đoàn giám sát quan tâm
 
Tại buổi làm việc, thành viên Đoàn giám sát đã đề nghị quận thông tin thêm việc thực hiện các quy chế quản lý hoạt động quảng cáo do UBND Thành phố ban hành có bất cập, vướng mắc gì không; việc tháo dỡ biển sai phạm hàng năm vẫn tăng, nguyên nhân do đâu và giải pháp khắc phục trong thời gian tới; đối với các biển đã hết hạn, đơn vị nào chịu trách nhiệm cấp lại... 
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND Thành phố Nguyễn Thanh Bình đánh giá, Đống Đa là quận có mật độ dân số cao, nơi tập trung nhiều cá nhân hoạt động kinh tế nên các hoạt động liên quan quảng bá, quảng cáo dày đặc... nhưng quận đã thực hiện tốt trách nhiệm quản lý nhà nước theo phân cấp; đã rà soát, tổ chức các biện pháp đưa hoạt động quảng cáo đúng quy định của pháp luật; trong công tác tổ chức xử lý vi phạm, mặc dù lực lượng mỏng nhưng đã bám sát quy định và thực hiện tốt chuyên môn... Qua những ý kiến trao đổi của thành viên đoàn cũng như lãnh đạo UBND quận đã cho thấy bức tranh khái quát về hoạt động này.
 
Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND Thành phố Nguyễn Thanh Bình phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Đồng tình với những tồn tại, hạn chế như trong báo cáo của quận, Đoàn giám sát đề nghị trong thời gian tới, quận cần thực hiện hiệu quả hơn nữa chức năng quản lý nhà nước về hoạt động này. Cùng với việc tiếp tục đổi mới sáng tạo trong công tác tuyên truyền để đạt hiệu quả hơn, quận cũng cần chú trọng tới công tác phối hợp giữa các đơn vị; tiếp tục rà soát việc thực hiện quy hoạch quảng cáo của Thành phố trên địa bàn, chủ động đề xuất bổ sung quy hoạch để tăng nguồn thu cho quận, đồng thời tạo cho bộ mặt đô thị của quận thêm khang trang. 

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t