Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng, trước kỳ họp thứ 12 (14:24 16/06/2023)


HNP - Sáng 16/6, tại trụ sở HĐND- UBND quận Hai Bà Trưng, Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 4, đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng, trước kỳ họp thứ 12 HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng


Tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam và Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND Thành phố đã thông báo đến cử tri dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 12, HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026; Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 của UBND Thành phố và báo cáo của UBND Thành phố về trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 12 HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, đại biểu cử tri quận Hai Bà Trưng bày tỏ vui mừng với kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố và quận trong 6 tháng đầu năm 2023. Cử tri hoan nghênh những giải pháp chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, UBND Thành phố, nhờ đó, Hà Nội đã đạt mức tăng trưởng kinh tế cao so với các tỉnh, thành cả nước. Nhiều chủ trương Thành phố đề ra được nhân dân đồng tình ủng hộ, trong đó, có chủ trương chấn chỉnh trật tự hè phố đã tạo chuyển biến rõ nét.

Cử tri Vũ Hy Chương, phường Nguyễn Du cho rằng hè phố không chỉ để dành cho người đi bộ, mà còn đang phục vụ lợi ích của người dân cư trú tại đó, là nguồn sinh kế của nhiều người dân, vì vậy, đề nghị các cấp quản lý sớm làm rõ việc phối hợp các mục đích duy trì trật tự hè phố và quyền lợi kinh tế của người dân gắn với hè phố, của cộng đồng nói chung và của người dân cư trú ngay tại nhà có cửa thông trực tiếp với hè phố.

Cử tri Trần Thị Tâm, phường Đồng Tâm, cho biết, tuyến đường Vành đai 2, từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng đã hoàn thành, song tình trạng tai nạn giao thông, xung đột giao thông xảy ra gần đây khá nhiều vì các nguyên nhân khác nhau. Cử tri cho biết, chủ đầu tư dự án chưa chính thức bàn giao cho các cơ quan Thành phố để quản lý nên đề nghị của người dân đối với việc lắp biển, kẻ đường, phân làn giao thông trên đoạn đường chưa được thực hiện.


Vì vậy, cử tri đề nghị Thành phố đôn đốc chủ đầu tư bàn giao chính thức cho các cơ quan chức năng để quản lý theo thẩm quyền và sớm bổ sung biển báo, gờ giảm tốc một số điểm giao các ngõ lớn với đường chính, phân làn đường ô tô, xe máy riêng ở tuyến chính, lắp đèn giao thông và điều chỉnh thiết kế tổ chức giao thông một số điểm trên đoạn đường phù hợp với thực tế để góp phần giảm tình trạng tai nạn giao thông.

Cử tri Đào Thị Vân Hạnh, phường Phố Huế, thông tin Khu tập thể Nguyễn Công Trứ, trên địa bàn phường phố Huế đã xuống cấp nghiêm trọng, hệ thống cống, đường thoát nước thải bị vỡ hỏng rất mất vệ sinh. Ngoài phường phố Huế, trên địa bàn quận còn có nhiều khu chung cư cũ nguy hiểm ở mức cấp C cấp D như tại phường Quỳnh Mai, Đồng Nhân... Cử tri kiến nghị UBND Thành phố quan tâm đẩy nhanh việc thực hiện cải tạo chung cư cũ trên địa bàn để cải thiện cuộc sống cho người dân trong các khu vực này.

 

Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri


Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Hùng đã trả lời làm rõ các nội dung liên quan thuộc thẩm quyền mà cử tri kiến nghị. Thay mặt tổ đại biểu HĐND Thành phố đơn vị bầu cử số 4, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam tiếp thu 7 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Tổ đại biểu sẽ tổng hợp, rà soát các ý kiến báo cáo HĐND Thành phố và chuyển các cơ quan chức năng xem xét trả lời. Đối với các ý kiến, vấn đề thuộc thẩm quyền của quận sẽ đề nghị UBND quận sớm chỉ đạo và giải quyết trong thời gian sớm nhất.


Vương Vân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t