Đại biểu Quốc hội Thành phố thăm, tặng quà gia đình chính sách huyện Thanh Trì (19:02 19/07/2022)


HNP - Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ, ngày 19/7, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 6, gồm: đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Đỗ Đức Hồng Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; đồng chí Phạm Đức Ấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam Agribank đã đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cứu, xã Đại Áng; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Đặng Thị Đảo, xã Duyên Hà.  

Đoàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cứu


Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cứu, ở xã Đại Áng. Mẹ Cứu năm nay tròn 90 tuổi, được phong tặng danh hiệu cao quý do có con trai duy nhất hy sinh tại chiến trường Campuchia trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. 
 
Các đồng chí đại biểu Quốc hội, huyện Thanh Trì đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của Mẹ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của, cống hiến to lớn của Mẹ trong các cuộc kháng chiến, đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Mong Mẹ giữ gìn sức khỏe, minh mẫn, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho thế hệ hôm nay học tập, noi theo.
 
Đoàn trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình bà Đặng Thị Đảo

Cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà, hỗ trợ kinh phí xây dựng Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Đặng Thị Đảo, ở thôn Đại Lan, xã Duyên Hà. Bà Đảo là vợ liệt sỹ Đặng Văn Lê, nhập ngũ năm 1974, trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử và là bộ đội tình nguyện tại Lào. Đất nước thống nhất, ông trở về địa phương mang trên thân thể thương tích đến 99%, vết thương thường xuyên tái phát. Đến năm 2014, ông qua đời và được Nhà nước công nhận liệt sỹ. Trải qua thời gian xây dựng gần 20 năm, căn nhà cấp bốn và là nơi thờ tự liệt sĩ Đặng Văn Lê đã xuống cấp, nhưng bà Đảo không có điều kiện để sửa chữa. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của bà, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội (đơn vị bầu cử số 6) và Ngân hàng Agribank đã hỗ trợ 90 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới cho gia đình. 

Những năm qua, cùng với việc phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, huyện Thanh Trì luôn chú trọng quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống cách mạng, phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo vật chất, tinh thần và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình người có công với cách mạng.

Vương Vân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t