Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn và đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri (21:06 18/06/2019)


HNP - Ngày 18/6, tại UBND xã Đắc Sở, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cùng tổ đại biểu ứng cử tại huyện Hoài Đức, đã tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức trước kỳ họp thứ 9, HĐND TP khóa XV. Cùng ngày, đại biểu HĐND TP đã tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm.

Toàn cảnh hội nghị


Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Duy Hoàng Dương thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP thông báo nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp thứ 9 HĐND TP Hà Nội khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021; báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019; trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa XV, cử tri huyện Hoài Đức đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố 6 tháng đầu năm. Đồng thời, tin tưởng với những nhiệm vụ, giải pháp trên, Thành phố sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019.
 
Bên cạnh đó, cử tri huyện Hoài Đức cũng phát biểu ý kiến, kiến nghị Thành phố và huyện tiếp tục quan tâm giải quyết một số vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn. Cụ thể, cử tri phản ánh tình trạng ô nhiễm tại sông Đáy hiện nay ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt và sức khỏe của nhân dân trên địa bàn. Vì vậy, đề nghị Thành phố chỉ đạo các ngành chức năng đẩy nhanh việc nạo vét, đồng thời, có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng này. 
 
Nêu vấn đề hạ tầng giao thông trên địa bàn chưa đáp ứng được tiêu chí để huyện được trở thành quận, trong đó, có nhiều tuyến hiện đã xuống cấp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, cử tri đề nghị Thành phố, huyện tiếp tục bố trí nguồn lực để cải tạo, sửa chữa, chỉnh trang các tuyến đường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và đáp ứng được tiêu chí của Thành phố để huyện Hoài Đức sẽ trở thành quận vào năm 2020.
 
Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị Thành phố và huyện tiếp tục quan tâm, thường xuyên giám sát các dự án đang triển khai trên địa bàn để phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh; tiếp tục có những chính sách quan tâm đến đời sống dân sinh của người dân; quan tâm giải quyết các chế độ, chính sách đối với người có công trên địa bàn…
 
Trả lời kiến nghị cử tri, đồng chí Nguyễn Quang Đức, Chủ tịch UBND huyện đã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền của huyện. Đồng chí cho biết, để phấn đấu thành quận vào năm 2020, hiện nay, huyện vẫn còn một vài tiêu chí chưa đạt, trong đó, có nhóm tiêu chí về hạ tầng giao thông. “Đối với nội dung này, thường vụ huyện ủy đã chỉ đạo phải tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành trong thời gian sớm nhất.” - Đồng chí Chủ tịch UBND huyện thông tin.
 
Về vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chính sách đối với người có công, đồng chí khẳng định, Đảng, Nhà nước, Thành phố Hà Nội và huyện luôn quan tâm và có nhiều chính sách đối với người có công. Đối với những kiến nghị của cử tri, đồng chí cho biết đã trực tiếp yêu cầu Phòng Lao động TB&XH huyện phối hợp với UBND xã hướng dẫn bà con hoàn thiện hồ sơ theo quy định để trình các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, quyết định.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố cảm ơn những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Đồng chí cũng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cấp chính quyền huyện Hoài Đức trong việc giải quyết các kiến nghị của người dân và cho biết sẽ tổng hợp, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
Cử tri huyện Gia Lâm kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
* Tại huyện Gia Lâm, đại biểu HĐND TP đã báo cáo dự kiến nội dung, thời gian kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố Hà Nội khóa XV, kết quả tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019 của thành phố. Đồng thời, trả lời các ý kiến, kiến nghị cử tri trước và sau kỳ họp thứ 7, HĐND Thành phố khóa XV.

Phát biểu tại hội nghị, đã có 07 cử tri đại diện cho cử tri của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm kiến nghị một số nội dung chủ yếu tập trung vào các vấn đề đang được cử trị quan tâm như: Công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, cấp đất tái định cư, lắp đặt hệ thống nước sạch trên địa bàn; đề nghị sớm triển khai xây dựng thêm trường THPT trên địa bàn Cụm Bắc Đuống đáp ứng nhu cầu học tập cho con em trên địa bàn huyện...
 
Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lê Anh Quân trả lời kiến nghị cử tri
 
Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Anh Quân, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đã tiếp thu, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến thẩm quyền, trách nhiệm của huyện. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền của huyện sẽ được tổ đại biểu HĐND Thành phố tập hợp báo cáo HĐND Thành phố để chuyển các ngành chức năng trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t