Kỳ họp thứ 6 HĐND TP đã thể hiện vai trò, ý chí, nguyện vọng của người dân (21:51 10/07/2018)


HNP - Chiều 10/7, tại UBND phường La Khê, quận Hà Đông, tổ đại biểu số 10, HĐND TP Hà Nội, do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc dẫn dầu, đã tiếp xúc cử tri quận Hà Đông sau Kỳ họp thứ 6 HĐND TP Hà Nội Khóa XV.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri


Thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội đã báo cáo với cử tri về nội dung, chương trình, kết quả Kỳ họp thứ 6 HĐND TP Hà Nội khóa XV vừa diễn ra ngày 5-6/7/2018.
 
Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, buổi tiếp xúc đã có 4 ý kiến của các cử tri quận Hà Đông đóng góp vào các vấn đề cải tạo chung cư cũ, đảm bảo trật tự xã hội, đảm bảo vệ sinh môi trường…
 
Cụ thể, cử tri Trần Văn Lập (tổ 6 phường Yết Kiêu) nêu ý kiến nhà B1 Khu tập thể Cơ khí Nông nghiệp, đưa vào sử dụng từ năm 1970, hiện xuống cấp nghiêm trọng, tính mạng của người dân không được bảo đảm. Cử tri đề nghị tổ đại biểu có ý kiến với HĐND TP, các cấp có thẩm quyền để giải quyết vấn đề, đảm bảo cuộc sống cho cư dân. Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh Công ty Vệ sinh môi trường Anh Quân đã ký kết hợp đồng thu gom rác, có lịch thu gom rõ ràng nhưng không thực hiện đúng cam kết. Mặc dù, các cử tri đã nhiều lần kiến nghị, nhưng đến nay, tình trạng không đảm bảo vệ sinh vẫn diễn ra. Cử tri đề nghị Thành phố xem xét, thay thế công ty môi trường khác.
 
Cử tri Nguyễn Văn Phúc (phường Phú La) phản ánh hiện nay các cửa hiệu cầm đồ hoạt động rất mạnh mẽ, trong đó, có nhiều của hiệu chỉ lấy danh nghĩa là cầm đồ, thực chất là cho vay nặng lãi. Khi các đối tượng vai lãi không trả được nợ thì người cho vay dùng nhiều hình thức côn đồ để đe dọa, siết nợ gây mất trật tự. Cử tri đề nghị Công an Thành phố vào cuộc để xử lý dứt điểm tình trạng trên. Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra hoạt động của các hiệu cầm đồ, xử lý nghiêm cơ sở hoạt động sai trái, nhất là các cơ sở cho vay nặng lãi. 
 
Cử tri Phạm Xuân Thu (phường Yết Kiêu) có ý kiến, chung cư 16B Nguyễn Thái Học đưa vào sử dụng từ 2011, đến năm 2012, toàn bộ căn hộ đã bàn giao nhưng hiện nay chưa có sổ đỏ. Do có thay đổi về biên chế, về chủ đầu tư thực hiện dự án này. UBND quận, phường, Sở Xây dựng đã không dưới 10 lần làm việc với Công ty Duyên Hải (Bộ Quốc Phòng) nhưng Công ty vẫn chây ỳ không thực hiện các quyết định của TP, các cam kết trong các buổi làm việc với sở, ngành. Người dân đã có công văn gửi lên Trung ương, UBND TP, các sở, ngành… và các cấp đều có công văn đôn đốc Công ty thực hiện các nghĩa vụ, yêu cầu viết hóa đơn bán nhà cho cư dân… Tuy nhiên, đến nay, dù có sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chính quyền nhưng việc viết hóa đơn và GCN quyền sở hữu nhà cho người dân vẫn chưa được thực hiện. Cử tri đặt vấn đề phải chăng Công ty Duyên Hải trực thuộc Bộ Quốc phòng nên mới dám thách thức dư luận? Cử tri đề nghị HĐND TP cùng các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết vấn đề này cho cư dân chung cư 16b Nguyễn Thái Học.
 
Nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri Lê Đình Quy, phường Yên Nghĩa cho biết việc thu hồi đất trên địa bàn phường Yên Nghĩa để làm Bệnh viện Nhi đã diễn ra rất lâu nhưng Bệnh viện vẫn chưa được xây dựng khiến đất bị bỏ hoang phí. Cử tri đề nghị Thành phố đôn đốc các đơn vị liên quan để sớm xây dựng bệnh viện phục vụ nhân dân. Đồng thời, cử tri cũng phản ánh tại ngõ xóm tổ dân phố sốyfB, phường Yên nghĩa rất hay bị ngập, lụt, nhiều người dân đang phải lấy gạch cát xây chặn nước khỏi vào nhà. Cử tri đề nghị các cấp quan tâm để xây dựng mương thoát nước để giải quyết vấn đề nêu trên.
 
Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã thay mặt tổ đại biểu tiếp thu tất cả các ý kiến phản ánh của cử tri, đồng thời, trao đổi về các kết quả của kỳ họp thứ 6 và những ý kiến của cử tri.
 
Chủ tịch HĐND TP cho biết, do tiếp thu ý kiến và rút kinh nghiệm từ các kỳ họp trước nên kỳ họp thứ 6 vừa qua có thời gian ngắn nhưng chất lượng cao, do đã gửi câu hỏi đến đại biểu trước 1 tuần, có 1 phiên trù bị trước kỳ họp để các đại biểu phát biểu (hơn 60 ý kiến) và được UBND TP tiếp thu giải trình trong 1 báo cáo hơn 100 trang… Kỳ họp cũng có lượng đại biểu tham gia chất vấn rất lớn nhờ đó ý kiến của cử tri các vùng, miền trên địa bàn TP được phản ánh. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định Kỳ họp đã diễn ra thiết thực, hiệu quả, ngày càng thể hiện vai trò ý chí nguyện vọng của người dân. HĐND TP sẽ tiếp tục rút kinh nghiệm để  các kỳ họp tiếp theo có hiệu quả cao và có thêm nhiều ý kiến cử tri đến được với HĐND TP. Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng thông báo, kỳ họp này, HĐND TP đã thông qua 10 Nghị quyết. Đây là những Nghị quyết rất thiết thực, phù hợp với sự phát triển của Thủ đô, do vậy, Chủ tịch HĐND TP mong muốn cử tri sẽ nghiên cứu, theo dõi, giám sát việc thực hiện các Nghị quyết.
 
Trao đổi với cử tri phản ánh về tình trạng xuống cấp nhà chung cư, Chủ tịch HĐND TP cho biết: Hà Nội có hơn 800 nhà chung cư thương mại, hơn 100 nhà tái định cư và 1000 nhà chung cư cũ, công tác quản lý đặt ra nhiều vấn đề. Hiện nay, TP đã có 26 dự án làm điểm cải tạo chung cư cũ để rút kinh nghiệm để tiếp tục làm cho các khu khác. Chủ tịch HĐND TP đề nghị Sở Xây dựng tiếp thu ý kiến của bác Lập để báo cáo TP giải quyết các vấn đề cho chung cư Cơ khí Nông nghiệp.
 
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng tiếp thu ý kiến phản ánh tại Chung cư 16B Nguyễn Thái Học. Đây là một trong những vướng mắc điển hình hiện nay giữa chủ đầu tư, ban quản trị và cư dân. Đồng chí đề nghị cử tri gửi lại đơn, lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng phối hợp lại UBND quận Hà Đông đề xuất HĐND TP xem xét, đề nghị UBND TP xem xét…

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t