Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hà Đông, Thanh Xuân (20:23 17/04/2018)


HNP - Ngày 17/4, Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân, Hà Đông trước kỳ họp thứ Năm Quốc hội khóa XIV. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TP; đồng chí Bùi Huyền Mai, Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã tiếp xúc với hơn 200 cử tri của quận Hà Đông.

Đại biểu Quốc hội với cử tri quận Hà Đông


Thay mặt Đoàn ĐBQH TP, đại biểu Bùi Huyền Mai đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ Năm Quốc hội khóa XIV và báo cáo kết quả giải quyết ý kiến cử tri tại kỳ tiếp xúc trước, trong đó, nhấn mạnh vào những ý kiến của cử tri quận Hà Đông.

Tại hội nghị, đã có 11 ý kiến cử tri phát biểu nêu kiến nghị với Đoàn ĐBQH TP về các vấn đề như: Việc quản lý nhà chung cư, quỹ bảo trì, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà; Ô nhiễm môi trường, ô nhiễm dòng sông Đáy; ùn tắc giao thông, việc cải tạo chung cư cũ; tình trạng đất quy hoạch bỏ hoang; vấn đề việc làm sau thu hồi đất nông nghiệp, đất dịch vụ, hạ tầng giao thông đô thị; đề nghị thành lập tổ dân phố, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể ở khu chung cư Huyndai; việc đền bù dự án xây dựng Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong,… Trong đó, cử tri Đỗ Văn Phúc, phường Vạn Phúc nêu kiến nghị về nguy cơ mất an toàn tại khu chung cư cũ đã xây dựng trên 40 năm tại TDP 8 phường Vạn Phúc, đề nghị được cải tạo sửa chữa để đảm bảo an toàn cho nhân dân. Cử tri phường Mộ Lao nêu vấn đề, việc quản lý chung cư có nhiều bất cập, xuất hiện lợi ích nhóm, mâu thuẫn gây mất an toàn trật tự xã hội, nhiều cư dân chung cư biểu tình, đề nghị sửa đổi quy định là 1 năm phải tổ chức hội nghị nhà chung cư 1 lần. Cử tri phường Phú Lãm nêu kiến nghị, thời gian nhiệm kỳ của tổ trưởng dân phố là 2,5 năm, khi bắt đầu quen việc thì lại đổi bầu người khác, đề nghị xem xét quyết định nhiệm kỳ của tổ trưởng dân phố cao hơn, như vậy người tổ trưởng mới hiểu rõ nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi tiếp xúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, Đoàn ĐBQH TP sẽ tiếp thu nghiêm túc toàn bộ các ý kiến của cử tri để phân loại, chuyển các cơ quan chức năng có liên quan giải quyết. Đối với các kiến nghị của 11 ý kiến cử tri trong ngày hôm nay, yêu cầu Chủ tịch UBND quận Hà Đông chỉ đạo các ban, ngành và các phường rà soát những vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền để sớm giải quyết cho nhân dân như đề nghị thành lập tổ dân phố tại khu chung cư Huyndai, việc đấu nối hạ tầng giao thông tại một số khu chung cư phường Mộ Lao, việc giao đất dịch vụ tại phường Đồng Mai…

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng yêu cầu các sở ngành, đặc biệt là Sở Xây dựng phải rà soát lại toàn bộ các chung cư, trong đó, có các khu chung cư trên địa bàn quận Hà Đông để tăng cường quản lý, có lộ trình giải quyết các kiến nghị của nhân dân. Ngoài ra, cần rà soát lại các quy định, tham mưu thành phố hướng giải quyết đối với những quy định còn bất cập để cải tạo các khu chung cư cũ. Đồng thời, tăng cường trong công tác PCCC.

Đối với kiến nghị về giải quyết bức xúc trong ô nhiễm môi trường, ô nhiễm dòng sông Đáy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, thành phố rất quan tâm chỉ đạo vấn đề này, nhưng đây là việc lớn nên phải thực hiện theo lộ trình.

Thông tin với cử tri về dự kiến kỳ họp thứ năm Quốc hội khóa XIV, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, kỳ họp này có nhiều đổi mới, rút ngắn thời gian nhưng sẽ tập trung vào chất vấn. Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TP mong muốn cử tri tiếp tục theo dõi, có những ý kiến đóng góp thiết thực cho hoạt động của Quốc hội.

Cử tri quận Hà Đông nêu kiến nghị với Đại biểu Quốc hội

* Tại hội nghị tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân, cử tri phường Kim Giang phản ánh tình trạng thiếu bãi đậu xe ôtô trên địa bàn quận và cả thành phố, người dân đậu xe tràn lan trên vỉa hè, đường phố gây ách tắc giao thông, kẹt xe vào giờ cao điểm. Cử tri phường Kim Giang cũng kiến nghị quận và thành phố sớm khắc phục tình trạng thiếu lớp học, quá tải đối với bậc học mầm non như hiện nay, trong đó, quận và thành phố nên dành quỹ đất để xây dựng thêm các trường học.

Ngoài ra cử tri phường Khương Đình phản ánh vấn đề một số hộ dân khu vực đầm Hồng thuộc địa bàn hai phường Khương Đình, Khương Trung được xem xét cấp sổ đỏ, gây khó khăn cho đời sống dân sinh sống ở khu vực này.

Ngoài các vấn đề trên, tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu lên nhiều vấn đề mong muốn đoàn ĐBQH quan tâm, như chế độ chính sách cho các hộ gia đình có người khuyết tật, hiện nay chế độ phụ cấp cho người khuyến tật còn quá thấp.

Cử tri quận Thanh Xuân nêu kiến nghị với Đại biểu Quốc hội

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã tiếp thu và làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm, theo lãnh đạo quận, bãi đỗ xe là vấn đề thành phố luôn quan tâm, việc thiếu bãi đỗ xe xuất phát từ nhu cầu của người dân ngày càng cao trong khi việc xây dựng chưa phát triển kịp. Trong thời gian qua, quận đã đã thực hiện các giải pháp để giải quyết tình trạng này, tập trung tìm các vị trí đất, xây dựng bãi đỗ xe nổi và hầm gầm…tuy nhiên việc triển khai còn chậm, vì vậy, trong thời gian tới, quận sẽ tiếp tục nghiên cứu xây dựng bãi đỗ xe có quy mô lớn, đồng thời kêu gọi đầu tư, có chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Về vấn đề giáo dục, lãnh đạo quận Thanh Xuân cho biết, hiện nay, quận đang rà soát số lượng học sinh và lớp học trên địa bàn từ đó có những định hướng giải quyết tình trạng quá tải và thiếu trường lớp. Năm 2017 quận được UBND Thành phố Hà Nội tặng cờ “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua”; là đơn vị đầu tiên và duy nhất trên địa bàn Thành phố đạt tuyệt đối 13/13 chỉ tiêu thi đua xếp loại xuất sắc. Với quan điểm “đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển”, Quận đã đầu tư kinh phí trên 670 tỷ đồng xây dựng, cải tạo, sửa chữa trường học, mua sắm trang thiết bị dạy học đồng bộ, theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa; xây dựng mới các trường học với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại xứng tầm quốc gia, quốc tế.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Bùi Huyền Mai ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp thẳng thắn của cử tri. Về các vấn đề cử tri quan tâm như thiết lập trật tự đô thị, hè phố; ô nhiễm môi trường; đất đai; công tác quản lý địa giới hành chính…Theo đại biểu Bùi Huyền Mai, trong thời gian qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố đã tích cực xây dựng kế hoạch giám sát, các nội dung giám sát tập trung vào các vấn đề cấp bách, bức xúc được nhân dân phản ánh và sẽ được đưa ra thảo luận để tiến hành giám sát.

Đối với những vấn đề trong quá trình giám sát đã được kiến nghị, nhưng cơ quan chức năng không tiến hành triển khai, cần tái giám sát để tiếp tục đôn đốc việc thực hiện. Lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội cũng khẳng định những ý kiến của cử tri sẽ được các đại biểu Quốc hội tổng hợp gửi tới các cơ quan chức năng trong thời gian sớm nhất và sẽ tiếp tục giám sát việc giải quyết các kiến nghị, để từ đó truyền tải tiếng nói của người dân tới Quốc hội…


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t