Trao đổi kỹ năng giám sát lĩnh vực tư pháp (11:39 06/04/2018)


HNP - Sáng 6/4, Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng trong công tác giám sát các cơ quan thuộc lĩnh vực tư pháp. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TP Bùi Huyền Mai và lãnh đạo các Ban HĐND, Thường trực HĐND các quận, huyện, thị xã.


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, Hội nghị chuyên đề trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng trong công tác giám sát các cơ quan thuộc lĩnh vực tư pháp có ý nghĩa rất quan trọng, Ban Pháp chế đã lựa chọn chủ đề đúng, trúng vì đây là vấn đề lớn, khó, phức tạp. Đại biểu đã tập trung chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trên tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp thu toàn bộ các kiến nghị của quận, huyện, thị xã, giao Ban Pháp chế tổng hợp báo cáo những nội dung kiến nghị liên quan đến thẩm quyền của Thường trực HĐND TP.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cũng giao Ban Pháp chế tiếp tục lựa chọn các nội dung khác để trao đổi cùng với tăng cường tổ chức các buổi tập huấn, nâng cao kỹ năng cho đại biểu HĐND trong công tác giám sát để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Ban Pháp chế HĐND các quận huyện: Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Chương Mỹ, Hoài Đức, Mê Linh, Đống Đa đã phát biểu tham luận về những kỹ năng, kinh nghiệm trong hoạt động. Đồng thời, nêu kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Pháp chế.

Kết luận hội nghị, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Nguyễn Hoài Nam nhấn mạnh: công tác giám sát các cơ quan tư pháp rất quan trọng, vì vậy, đại biểu làm công tác pháp chế HĐND quận, huyện, thị xã cần nghiên cứu sâu, kỹ các quy định của pháp luật, cập nhật những nội dung mới, nắm chắc thẩm quyền, trách nhiệm, quy trình tổ chức thực hiện của đối tượng chịu sự giám sát. Đồng thời, phải bám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp cùng cấp, tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động của Ban Pháp chế. Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam cũng nhấn mạnh, cần bám sát các thông tin từ nhiều nguồn như các cơ quan cấp trên, cùng cấp, cấp dưới, từ đơn thư của công dân, các phương tiện thông tin đại chúng… Từ đó xử lý thông tin, làm cơ sở cho hoạt động giám sát được hiệu quả.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t