Chuẩn bị khảo sát việc thu, sử dụng các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập (22:19 25/10/2017)


HNP - Ban Văn hóa Xã hội vừa có kế hoạch khảo sát việc thực hiện quy định về thu, sử dụng các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập từ năm 2013 đến nay và tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trường học sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách (xã hội hóa) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Mục đích của đợt khảo sát nhằm đánh giá kết quả việc thực hiện các quy định về thu, sử dụng các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập từ năm 2013 đến nay và tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trường học sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn thành phố Hà Nội; làm rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc; xác định nguyên nhân và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức liên quan. Kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền các giải pháp để thực hiện hiệu quả các quy định về thu, sử dụng các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập và tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trường học sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn thành phố Hà Nội trong những năm tiếp theo.

Dự kiến, đầu tháng 11/2017, Ban sẽ khảo sát trực tiếp tại: Sở Giáo dục và Đào tạo, một số phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, một số dự án đầu tư xây dựng trường học sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn thành phố.

Về nội dung, sẽ khảo sát về công tác tham mưu UBND Thành phố ban hành các văn bản quản lý nhà nước quy định về thu, sử dụng các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm 2013 đến nay. Thực trạng việc thu, sử dụng và quản lý các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phổ Hà Nội từ năm 2013 đến nay. Công tác phối hợp tổ chức kiểm tra việc thực hiện thu các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn Thành phố. Công tác phối hợp với các sở, ban, ngành thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát các hoạt động, điều kiện hưởng chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với cơ sở thực hiện xã hội hóa giáo dục theo phân cấp quản lý kinh tế - xã hội. Những hạn chế, tồn tại, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân khách quan, chủ quan của hạn chế, tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện xã hội hóa giáo dục (kể cả đối với các dự án xã hội hóa về giáo dục).


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t