Thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Kạn mở rộng hợp tác phát huy thế mạnh để bổ sung, hỗ trợ nhau cùng phát triển (21:07 01/08/2019)


HNP - Ngày 30/7, Thành ủy Hà Nội ban hành Thông báo số 2109-TB/TU, truyền đạt kết luận hội nghị giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn.

Theo đó, để tăng cường hợp tác, phát triển giai đoạn 2019-2020 và những năm tới, hai địa phương tăng cường và mở rộng hợp tác nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Kạn và thành phố Hà Nội. Tăng cường thông tin, trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực là thế mạnh của mỗi địa phương để bổ sung, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị: Đẩy mạnh các hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các ban xây dựng đảng, HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ cấp tỉnh, thành phố đến cấp quận, huyện của hai địa phương trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, nhất là trong việc quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết và các văn bản mới của trung ương. Tiếp tục hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng CB, CC, VC các cấp về kỹ năng lãnh đạo, quản lý. Tăng cường hợp tác, trao đổi công tác quản lý nhà nước về ứng dụng, phát triển CNTT, thực hiện dịch vụ công trực tuyến.   

Tiếp tục trao đổi kinh nghiệm trong đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của các cấp ủy đảng. Chú trọng học hỏi những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong công tác dân vận, tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở; xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong sạch, vững mạnh. Phối hợp, trao đổi kinh nghiệm trong việc đấu tranh, phản bác những thông tin, luận điệu xuyên tạc quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước đặc biệt là trên không gian mạng.

Về hợp tác phát triển kinh tế: Phối hợp tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo chuyên đề để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Kạn gặp gỡ, trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Tổ chức các hoạt động xúc tiến để thu hút doanh nghiệp Hà Nội đầu tư vào tỉnh Bắc Kạn, quan tâm giới thiệu các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội nghiên cứu, khảo sát đầu tư vào Bắc Kạn trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp sạch và phát triển du lịch, đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp của tỉnh Bắc Kạn có điều kiện đầu tư tại Hà Nội.

Hai tỉnh, thành phố nghiên cứu tham khảo các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, có cơ chế hỗ trợ đầu tư, các giải pháp tạo điều kiện huy động bổ sung vốn hoặc các nguồn lực khác cho nhà đầu tư; thông tin, giới thiệu các nhà đẩu tư trong và ngoài nước tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn và thành phố Hà Nội. Thành phố Hà Nội giới thiệu và vận động các doanh nghiệp có năng lực đến đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn; tỉnh Bắc Kạn hỗ trợ tạo mặt bằng sạch để thu hút các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp của hai địa phương đầu tư xây dựng chuỗi liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm nông nghiệp truyền thống như: Bí xanh Bắc Kạn, miến dong,...

Trên lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn: Tiếp tục phối hợp thực hiện các chương trình liên kết, thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội, nhằm hỗ trợ kết nối cung cầu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn, thế mạnh của tỉnh Bắc Kạn. Thành phố Hà Nội giới thiệu các doanh nghiệp tiếp tục đến nghiên cứu, đầu tư các dự án chế biến, thiết bị hiện đại, thân thiện với môi trường sử dụng nguyên liệu mà tỉnh Bắc Kạn có tiềm năng, lợi thế như: Nông, lâm sản, dược liệu... Tiếp tục hỗ trợ tỉnh Bắc Kạn trong công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa tại thị trường Hà Nội; hỗ trợ các doanh nghiệp Bắc Kạn xây dựng thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ bình ổn thị trường và dự phòng hàng hóa thiết yếu; bố trí địa điểm tại một số trung tâm thương mại, chợ đầu mối cho tỉnh Bắc Kạn để trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa.

Thành phố Hà Nội tiếp tục giới thiệu các doanh nghiệp, siêu thị, đơn vị phân phối của Hà Nội có uy tín hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh Bắc Kạn lâu dài để ổn định sản xuất. Tỉnh Bắc Kạn hướng dẫn doanh nghiệp, hộ sản xuất tổ chức sản xuất theo quy trình an toàn sinh học, thường xuyên kiểm tra, kiểm soát khâu tổ chức sản xuất; xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu và tổ chức gắn tem nhãn cho các sản phẩm nông nghiệp, bảo đảm hàng hóa cung cấp ra thị trường an toàn, truy xuất được nguồn gốc, tạo điều kiện cho hàng nông sản của tỉnh Bắc Kạn có chỗ đứng trên thị trường Hà Nội. Hai địa phương cũng hợp tác tốt trên các lĩnh vực: Văn hóa, thể thao, du lịch, hợp tác về quốc phòng - an ninh, y tế, giáo dục, môi trường, đảm bảo an sinh xã hội…


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t