Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các địa phương thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng (20:43 14/04/2019)


HNP - Ban Chỉ đạo Chương trình 04-CTr/TU Thành ủy vừa ban hành Thông báo số 388-TB/BCĐ truyền đạt Kết luận của đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy. Chủ tịch HĐND Thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy tại cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện Chương trình “Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh” quý I và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2019.

Trong quý I vừa qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị, Ban Chỉ đạo từ Thành phố tới cơ sở đã tập trung chỉ đạo thực hiện Chương trình và chuẩn bị tổ chức cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vui tươi, đầm ấm và an toàn; các chế độ chính sách được thực hiện tốt; tổ chức thực hiện thành công nhiều sự kiện, hoạt động lớn của đất nước và quốc tế. Đặc biệt, chỉ tiêu về khách du lịch tăng trên 15% so với cùng kỳ; một số đề án có chỉ tiêu khó nhưng đã được triển khai thực hiện ngay, như chương trình Sữa học đường; chương trình xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh có chuyển biến rõ rệt cả ở nơi công cộng và cơ quan đơn vị. Nhiều nơi công cộng đã có biển hướng dẫn về văn hóa ứng xử...

Giao Thường trực Ban Chỉ đạo làm việc với các sở, ngành rà lại từng chỉ tiêu, đưa ra giải pháp cụ thể, kiến nghị để hoàn thành các chỉ tiêu. Các ngành rà soát và báo cáo về thường trực Ban Chỉ đạo để tổng hợp, cố gắng cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu Chương trình trong năm 2019.

Các đề án, dự án đã được phê duyệt khẩn trương triển khai thực hiện. Thường trực Ban chỉ đạo làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư để rà soát lại một lần nữa các dự án, đưa ra giải pháp cụ thể báo cáo Thường trực Thành ủy.

Giao Sở Nội vụ hoàn thành việc xây dựng hướng dẫn việc xử lý cán bộ, công chức viên chức vi phạm quy tắc ứng xử, xin ý kiến góp ý, báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND Thành phố và ban hành. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo bổ sung sách giáo dục mầm non về quy tắc ứng xử nơi công cộng, triển khai dạy đại trà bộ sách về an toàn giao thông.

Giao Liên đoàn Lao động Thành phố có hướng dẫn tuyên truyền quy tắc ứng xử trong công nhân và người lao động tại quận, huyện, thị xã. Thành đoàn Hà Nội tiếp tục triển khai tuyên truyền quy tắc ứng xử trong đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là đối tượng sinh viên với hình thức đa dạng, phong phú, báo cáo kịp thời về cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo.

Các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, đôn đốc địa phương thực hiện quy tắc ứng xử. Chỉ đạo viết và nêu gương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt quy tắc ứng xử theo hướng dẫn của Sở Văn hóa và Thể thao.

Các sở, ngành khối văn hóa - xã hội tiếp tục thực hiện sắp xếp bộ máy theo Nghị quyết 39 của Trung ương, bám sát chỉ đạo của Thành ủy, xây dựng kế hoạch, đưa ra lộ trình cụ thể để hoàn thành nhiệm vụ.

Ban Chỉ đạo tăng cường giao ban chuyên đề, có giải pháp giải quyết tháo gỡ khó khăn từng ngành; đẩy mạnh tuyên truyền và tiếp tục công tác kiểm tra, sơ kết, tổng kết mô hình để chuẩn bị nội dung cho nhiệm kỳ tới.

Đối với Đề tài “Đánh giá sự phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, đảm bảo an sinh xã hội nhiệm kỳ Đại hội XVI (2015-2020) và định hướng phát triển đến năm 2025, tầm nhìn 2030” thuộc Chương trình 20-CTr/TU của Thành ủy giao Sở Văn hóa và Thể thao đặt hàng Viện Nghiên cứu kinh tế - xã hội Thành phố tổng hợp báo cáo kết quả nghiên cứu, đảm bảo chất lượng và tiến độ được giao.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t