Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống thiên tai (16:09 06/08/2018)


HNP - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1440-CV/BTGTU, yêu cầu Ban Tuyên giáo quận, huyện, thị ủy; Đảng ủy khối, trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố; Sở Thông tin và Truyền thông, Văn hóa và Thể thao; các báo, đài, bản tin, Cổng Giao tiếp điện tử thành phố tập trung cho tuyên truyền phòng, chống thiên tai.  

Theo đó, để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Ban Tuyên giáo Thành ủy yêu cầu Ban Tuyên giáo quận, huyện, thị ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan thông tin đại chúng thành phố: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền triển khai thực hiện theo đề cương tuyên truyền công tác phòng, chống thiên tai do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành.

Tuyên truyền những quyết sách mới, quan trọng của Chính phủ về công tác phòng, chống thiên tai, đặc biệt Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 18/6/2018 về công tác phòng, chống thiên tai, các nội dung trong chiến lược quốc gia, kế hoạch phòng chống thiên tai, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và của địa phương; các nhiệm vụ, giải pháp của công tác phòng, chống thiên tai 6 tháng cuối năm 2018.

Những điểm cần chú ý trong công tác tuyên truyền: Phải tạo được chuyển biến trong nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, nhân dân từ ứng phó sang chủ động phòng, tránh và tiến tới quản lý rủi ro thiên tai; đề cao trách nhiệm chỉ đạo và phối hợp hành động của cấp ủy, chính quyền các cấp, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai trong tình hình mới. Tạo được sự quan tâm của các tổ chức trong và ngoài nước, các doanh nghiệp tham gia, hỗ trợ công tác phòng chống thiên tai.

Xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể, phù hợp đối với 3 giai đoạn: Chuẩn bị - phòng ngừa - ứng phó và khắc phục hậu quả.

Có hành vi tích cực, chấp hành, tuân thủ pháp luật, sự chỉ đạo của chính quyền đối với người dân trong phòng chống thiên tai. Tăng cường tuyên truyền cho người dân các kỹ năng ứng phó trước các tình huống khi có thiên tai, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do chủ quan, do nhận thức không đầy đủ về trách nhiệm và nghĩa vụ; chủ động hợp tác, phối hợp với chính quyền về công tác phòng, chống thiên tai.

Tuyên truyền, phổ biến cách tiếp cận, giải pháp mới về phòng, chống thiên tai như quản lý rủi ro lũ lụt, hạn hán; quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng, khoa học công nghệ, các công cụ hỗ trợ, thiết bị cảnh báo sớm; phục hồi, tái thiết sau thiên tai tốt hơn; phản ánh việc triển khai giải pháp thực hiện ở các địa phương. Tuyên truyền xây dựng nông thôn mới đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống thiên tai.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, nhũng nghĩa cử cao đẹp trong cán bộ, đảng viên và nhân dân sẵn sàng giúp đỡ nhau vượt qua hoạn nạn khi có thiên tai lớn xảy ra.

Thường xuyên cập nhật và phổ biến các thông tin mới nhất cảnh báo tình hình thiên tai, góp phần tăng cường sự phối hợp trong công tác chủ động phòng ngừa, ứng phó hiệu quả với những diễn biến bất thường của thiên tai trên website: http://phongchongthientai.vn của Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai hoặc website: http://kttvq.gov.vn; http://www.nchmf.gov.vn của Tổng cục Khí tượng thủy văn.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t