Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính (14:31 30/03/2017)


HNP - Thành ủy Hà Nội vừa có thông báo số 593-TB/TU về kết luận Hội nghị giao ban Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP với lãnh đạo quận, huyện, thị xã quý I/2017.

Theo đó, về kết quả thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU ngày 26/5/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch số 01/KH-BCĐ197, ngày 03/3/2017, của Ban Chỉ đạo 197 Thành phố, Thành ủy yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị và kế hoạch nêu trên, tiến hành với phương châm thường xuyên, kiên trì, kết hợp nhiều hình thức, phối hợp thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm duy trì kết quả quản lý trật tự vỉa hè, bảo đảm an toàn giao thông bền vững, tránh làm theo kiểu phong trào, hình thức. Gắn việc thực hiện Chỉ thị 08 với thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của mỗi cấp, ngành, địa phương, đơn vị, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.
 
Thực hiện có hiệu quả 10 nhiệm vụ nêu trong chỉ thị, các nội dung, biện pháp trong kế hoạch. Đối với từng nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch, lộ trình, bước đi cụ thể, theo phương châm “rõ người, rõ việc, rõ hiệu quả, rõ quy trình, rõ trách nhiệm” và “một việc - một đầu mối xuyên suốt”.
 
Phát huy hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo 197 các cấp; tăng cường phân công, phân nhiệm, kiểm tra chéo giữa các địa bàn. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền, đơn vị công an từ quận tới phường và các tổ dân phố trong công tác quản lý đô thị. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng, phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, vai trò giám sát của cộng đồng trong việc triển khai thực hiện chỉ thị. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, thanh tra công vụ; kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hoặc không hoàn thành chức trách nhiệm vụ. 
 
Tập trung chỉ đạo, tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn trên một số lĩnh vực công tác trọng tâm: Tăng cường quản lý trật tự xây dựng, xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm, không để phát sinh vi phạm mới; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trọng tâm là xây dựng văn hóa giao thông; đảm bảo vệ sinh môi trường, xử lý dứt điểm tình trạng tồn đọng rác thải, đổ rác thải không đúng giờ, không đúng nơi quy định, đổ trộm phế thải xuống sông, hồ… 
 
Về thực hiện kế hoạch tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức thành phố, các cấp, các ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố tới cơ sở phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, đặc biệt là người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng và củng cố kỷ cương hành chính; gương mẫu trong thực hiện quy tắc ứng xử trong các cơ quan thuộc thành phố và tại nơi công cộng.
 
Để triển khai thực hiện tốt kế hoạch của thành phố, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị cần xây dựng kế hoạch cụ thể, gắn với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, địa phương, đơn vị; trọng tâm là tập trung rà soát, hoàn thiện quy chế, quy trình làm việc, bảo đảm tính khoa học, hiệu quả; tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cấp chính quyền, chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; thực hiện tốt việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, sắp xếp cán bộ; tích cực xây dựng chính quyền điện tử, công dân điện tử; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hỗ trợ nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp trong tham gia các dịch vụ công trực tuyến, phấn đấu đến cuối năm 2017 hoàn thành chỉ tiêu cung cấp từ 40%-50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

Hà Quốc


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t