Khẩn trương giải quyết kiến nghị của Ban liên lạc truyền thống khóa I trường Võ bị Trần Quốc Tuấn (09:08 18/01/2017)


HNP - Thành ủy Hà Nội vừa có thông báo số 520-TB/TU về kết luận của đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy tại buổi làm việc với Ban liên lạc truyền thống khóa I trường Võ bị Trần Quốc Tuấn.

Theo đó, Thường trực Thành ủy trân trọng cảm ơn sự đóng góp của các thế hệ cha anh, trong đó, có các học viên khóa I trường Võ bị Trần Quốc Tuấn trong cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc; sự lớn mạnh, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Thủ đô; hoan nghênh và đánh giá cao sự nhiệt thành, trách nhiệm của các học viên khóa I trong việc thành lập Ban liên lạc khóa I trường Võ bị Trần Quốc Tuấn. Từ khi thành lập đến nay, Ban liên lạc đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần tăng cường gắn bó, chia sẻ giữa các thành viên; giữ gìn, phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Quân đội, của Trường Sỹ quan Lục quân I, góp phần giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
 
Về đề nghị xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia đối với địa điểm Chủ tịch Hồ Chí Minh trao cờ “Trung với nước, hiếu với dân” cho trường Võ bị Trần Quốc Tuấn ngày 26/5/1946: Ngày 19/4/2007, tỉnh Hà Tây có Quỵết định số 672/QĐ-UB công nhận di tích văn hóa cấp tỉnh đối với địa điểm Chủ tịch Hồ Chí Minh trao cờ “Trung với nước, hiếu với dân” cho trường Võ bị Trần Quốc Tuấn. Để di tích này được xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia, tỉnh Hà Tây đã đề nghị Bộ Văn hóa - Thông tin xem xét công nhận.
 
Để triển khai các nội dung công việc phục vụ cho việc công nhận di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia với địa điểm Chủ tịch Hồ Chí Minh trao cờ “Trung với nước, hiếu với dân” cho trường Võ bị Trần Quốc Tuấn, Thành ủy Hà Nội giao Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan thực hiện một số nhiệm vụ sau: Sở Giao thông vận tải phối hợp với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và các sở, ban, ngành liên quan đẩy nhanh dự án xây dựng bến xe Sơn Tây mới bảo đảm theo các quy hoạch đã được phê duyệt.
 
Sở Văn hóa và Thể thao chủ động phối hợp với thị xã Sơn Tây, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và Trường Sĩ quan Lục quân I hoàn thiện hồ sơ, trình Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xét xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa quốc gia đối với địa điểm nêu trên theo quy định.
 
Thị ủy, UBND thị xã Sơn Tây phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Ban liên lạc truyền thống khóa I trường Võ bị Trần Quốc Tuấn và Trường Sĩ quan Lục quân I thực hiện tốt công tác quản lý đối với di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trao cờ “Trung với nước, hiếu với dân” cho trường Võ bị Trần Quốc Tuấn, có kế hoạch chỉnh trang, giữ gìn cảnh quan và tổ chức các hoạt động nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống dân tộc cho cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn.
 
Trong quá trình triển khai thực hiện, các sở, ngành, đơn vị có liên quan của Thành phố và Thị ủy, UBND thị xã Sơn Tây tăng cường trách nhiệm, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, phối hợp tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành các công việc phục vụ cho việc công nhận di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia.

Hà Quốc


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t