Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Chuyển đổi số và Đào tạo thông tin truyền thông (16:37 06/08/2024)


HNP – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải vừa ký ban hành Quyết định số 3866/QĐ-UBND ngày 25/7/2024 về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Chuyển đổi số và Đào tạo thông tin truyền thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội.


Trung tâm Chuyển đổi số và Đào tạo thông tin truyền thông có tên giao dịch tiếng Anh: The Center of digital transformation and information, communication training, là đơn vị sự nghiệp công lập, thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội; có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng. Trụ sở tại số 01, đường Hoàng Đạo Thúy, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội và có Cơ sở 2 tại số 185 đường Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.
 
Chức năng của Trung tâm
Đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ phổ biến, cập nhật kiến thức và nâng cao kỹ năng trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, phục vụ chuyển đổi số, nhu cầu phát triển lĩnh vực thông tin và truyền thông; Triển khai các cơ chế, chính sách hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin, truyền thông và chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
Tạo môi trường đào tạo công nghệ thông tin và truyền thông tập trung của Thành phố; thu hút, liên kết và hợp tác đào tạo với các đơn vị đào tạo trong và ngoài nước tổ chức đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, tổ chức kinh tế - xã hội.
 
Triển khai các chương trình, đề án, kế hoạch, hoạt động thông tin và truyền thông phục vụ công tác quản lý nhà nước của Thành phố theo quy định, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước. Cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư, dịch vụ thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, an toàn thông tin mạng, truyền thông, hỗ trợ chuyển đổi số, dịch vụ hỗ trợ đào tạo cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu.
 
Nhiệm vụ, quyền hạn
Thực hiện các nhiệm vụ được giao về chuyển đổi số, triển khai chính quyền số, kinh tế số, xã hội số của Thành phố.
 
Tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, phổ biến, cập nhật kiến thức, đào tạo nâng cao, chuyên sâu, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và cấp chứng chỉ, chuyển giao công nghệ theo quy định của phát luật. Tổ chức các hoạt động hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội nâng cao năng lực sản xuất và kinh doanh, phát triển doanh nghiệp; các hoạt động thông tin truyền thông phục vụ công tác quản lý nhà nước của Thành phố.
 
Tham gia nghiên cứu khoa học phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về công nghệ thông tin và truyền thông; tổ chức ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn; tư vấn, đào tạo chuyển giao về công nghệ thông tin và truyền thông.
 
Tổ chức biên soạn các tài liệu, tư liệu tham khảo phục vụ cho công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, phổ biến kiến thức, kỹ năng về công nghệ thông tin và truyền thông. Tổ chức các chương trình đào tạo trong và ngoài nước; đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp công nghệ thông tin, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số.
 
Cung cấp dịch vụ hỗ trợ đào tạo; tổ chức và phối hợp tổ chức thi, sát hạch, khảo thí, kiểm tra chất lượng theo nhiệm vụ được giao và cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu. Hợp tác, liên kết với các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước thực hiện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kiến thức và kỹ năng về công nghệ thông tin và truyền thông, ngoại ngữ, kỹ năng mềm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, tổ chức kinh tế - xã hội. Tổ chức đào tạo và liên kết đào tạo các trình độ theo các lĩnh vực chuyên ngành.
 
Triển khai các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông, an toàn thông tin mạng; cung cấp các dịch vụ này các cho các cơ quan, đơn vị của nhà nước, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu.
 
Trung tâm có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc với 7 phòng, ban gồm: Phòng Hành chính – Tổng hợp; Phòng Kỹ thuật và phát triển dịch vụ; Phòng Đo kiểm chất lượng Viễn thông và Công nghệ thông tin; Phòng Truyền thông; Phòng Tư vấn đầu tư; Phòng Đào tạo và hợp tác quốc tế; Ban quản lý Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội. Số lượng người làm việc của Trung tâm được xác định trên cơ sở vị trí việc làm theo chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế sự nghiệp của Sở Thông tin và Truyền thông.
 
Trung tâm hoạt động theo cơ chế tài chính cúa đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo chi thường xuyên theo quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ. Quyết định này có hiệu lực kế từ ngày ký.

Như Hoa


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t