Tổ chức cuộc thi viết về bảo vệ môi trường năm 2020 (13:30 28/07/2020)


HNP - Ngày 21/7, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 148/KH-UBND về tổ chức cuộc thi viết về bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020.

Theo đó, đối tượng tham gia dự thi: Công dân Việt Nam cư trú trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam. Nội dung cuộc thi: Viết phản ánh, giới thiệu về các mô hình tiên tiến, sáng kiến kỹ thuật và đề xuất các giải pháp, ý tưởng mới về bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố. Các bài dự thi được đăng tải trên báo Kinh tế và Đô thị, các báo chí Trung ương và thành phố.

Ban tổ chức sẽ tiếp nhận bài dự thi từ tháng 8 đến tháng 12/2020; tổ chức chấm sơ khảo, chung khảo từ tháng 1/2021 đến tháng 2/2021; tổ chức lễ tổng kết và trao giải: Tháng 3/2021 (vào dịp kỷ niệm ngày Nước và Khí tượng thế giới 23/3).

Báo Kinh tế và Đô thị (đơn vị chủ trì tổ chức): Có trách nhiệm phối hợp với các sở, ban, ngành, quận, huyện và các đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi viết về bảo vệ môi trường năm 2020 trên địa bàn thành phố. Xây dựng kế hoạch, chương trình triển khai; ban hành Thể lệ, thành lập Ban Thư ký, Ban Giám khảo cuộc thi. Thông báo rộng rãi kế hoạch, thể lệ cuộc thi trên báo Kinh tế và Đô thị (báo in và báo điện tử) và một số cơ quan thông tấn, báo chí khác và các cơ quan đơn vị liên quan. Tiếp nhận bài dự thi, tổ chức chấm sơ khảo và lựa chọn bài dự thi để thường xuyên đăng tải và duy trì chuyên mục bảo vệ môi trường trên báo Kinh tế và Đô thị (báo in và báo điện tử). Tham gia kêu gọi và ký thỏa thuận hợp tác giữa báo Kinh tế và Đô thị với các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp phối hợp tổ chức và tham gia tài trợ cho cuộc thi. Tổ chức lễ tổng kết và trao giải…

Thông quan cuộc thi nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, các tổ chức và cá nhân về bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với sự biến đổi khí hậu; nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và hướng tới sự phát triển bền vững của Thủ đô. Tuyên truyền, giới thiệu kịp thời các tập thể, cá nhân, các mô hình, điển hình, kinh nghiệm trong các phong trào thi đua yêu nước, đề xuất các giải pháp, các công nghệ và sản phẩm thân thiện với môi trường. Vận động các tầng lớp nhân dân Thủ đô cùng hưởng ứng, tích cực tham gia bảo vệ môi trường.


Minh Châu


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t