Tiếp tục theo dõi, kiểm soát chặt chẽ, phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi (06:05 26/03/2020)


HNP - Ngày 25/3, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 2549/VP-KT yêu cầu các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cho ý kiến về đề xuất của Sở NN&PTNT kết thúc ổ bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Theo Sở NN&PTNT, tính đến ngày 16/3/2020, bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn thành phố đã qua 50 ngày không phát sinh. Tuy nhiên, trong thời gian tới nguy cơ bùng phát dịch bệnh vẫn còn rất cao và cần thực hiện tốt các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Về việc này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu chỉ đạo: Sở NN&PTNT, UBND các quận, huyện, thị xã và các sở, ngành, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị tiếp tục theo dõi, kiểm soát chặt chẽ, thực hiện hiệu quả các biện pháp trong phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi và quản lý chăn nuôi lợn theo đề nghị của Sở NN&PTNT báo cáo nêu trên; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, không để bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát trên địa bàn trong thời gian tới.

Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan thường xuyên theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn các địa phương trong quá trình thực hiện; kịp thời tổng hợp, tham mưu, báo cáo UBND thành phố về kết quả phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi và công tác quản lý phát triển chăn nuôi lợn trên địa bàn thành phố theo đúng quy định của pháp luật.


Minh Huệ


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t