Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia phải đảm bảo nghiêm túc, khách quan, công bằng (10:53 07/06/2018)


HNP - Ngày 5/6, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 125/KH-BCĐ về tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia thành phố Hà Nội năm 2018.

Theo đó, tăng cường công tác truyền thông nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các quy định, thông tin cần thiết về kỳ thi; giải đáp đầy đủ, kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và của người dân về những nội dung liên quan đến kỳ thi. Quán triệt đầy đủ quy chế thi và tuyển sinh hiện hành, nhất là các quy định mới trong tổ chức kỳ thi. Tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh, động viên tinh thần tự tin, trung thực và thái độ ứng xử văn minh, nghiêm túc trong kỳ thi; Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học và tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12.

Các đơn vị tham gia tổ chức kỳ thi căn cứ nhiệm vụ và quyền hạn được giao xây dựng kế hoạch cụ thể; có phương án xử lý, kịp thời khắc phục các tình huống xảy ra; lập dự trù kinh phí thực hiện; soạn thảo các văn bản hướng dẫn các đơn vị trực thuộc triển khai các công việc, chuẩn bị về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho kỳ thi.

Có phương án đề phòng thiên tại, bão lũ, hỏa hoạn... chống ùn tắc giao thông; các biện pháp đảm bảo an ninh cho kỳ thi, đặc biệt là công tác bảo mật đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi; đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia tổ chức thi và thí sinh. Đảm bảo có đủ điện lưới và có phương án dự phòng về điện cho các hoạt động của Hội đồng thi, đặc biệt là phục vụ Ban In sao đề thi, Coi thi, Chấm thi.

Bố trí các điểm thi hợp lý nhất để vừa đảm bảo thuận tiện cho thí sinh vừa đảm bảo thuận lợi, an toàn cho công tác tổ chức thi, đi lại của cán bô coi thi.

Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra từ khâu chuẩn bị cho kỳ thi, coi thi, chấm thi, chấm phúc khảo đến xét duyệt kết quả tốt nghiệp trung hoc phổ thông.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội - Thường trực Ban Chỉ đạo chỉ đạo và kiểm tra việc hoàn thành kế hoạch dạy học, đánh giá xếp loại học sinh ở các trường phổ thông. Chỉ đạo, tổ chức đăng ký dự thi, quản lý hồ sơ đăng ký dự thi và gửi dữ liệu đăng ký về Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi; chỉ đạo các cơ sở giáo dục và phối hợp với các trường Đại học chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất cho kỳ thi. Phối hợp với các trường Đại học tổ chức in sao đề thi, coi thi, chấm thi, chấm phúc khảo cho thí sinh. Xét công nhận tốt nghiệp và cấp Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông. Thực hiện, đề nghị việc khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, giáo viên, thí sinh, những người tham gia làm công tác thi theo quy định.

Phối hợp với các trường đại học điều động cán bộ, giảng viên tham công tác coi thi ở các điểm thi; phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan; UBND các quận, huyện, thị xã đảm bảo an ninh trật tự, an toàn các điểm thi trên địa bàn Thành phố; thành lập các đoàn thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi từ khâu chuẩn bị cho kỳ thi, coi thi, chấm thi, bảo vệ đề thi bài thi.

Các trường đại học phối hợp tổ chức thi tạo điều kiện về cơ sở vật chất cho các Điểm thi đặt tại trường đại học khi có yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; tham gia công tác in sao đề thi; Phân công đủ số lượng cán bộ, giảng viên tham gia lãnh đạo Điểm thi, coi thi, giám sát phòng thi, chấm thi, phúc khảo bài thi theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo; có phương án dự phòng cán bộ, giảng viên để kịp thời điều động thay thế khi cần thiết.

Tham gia các đoàn thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi từ khâu chuẩn bị cho kỳ thi, coi thi, chấm thi, bảo vệ đề thi, bài thi...


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t