Phối hợp thực hiện hiệu quả chương trình, kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch (17:06 18/11/2017)


HNP - Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 10864/VP-KT đề nghị sở, ngành liên quan xây dựng chương trình, kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội năm 2018.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được Báo cáo số 113/BC-TTXT ngày 27/10/2017 của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành năm 2017, kiến nghị nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu xây dựng chương trình công tác năm 2018 của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố. Trong đó cho biết, để từng bước khắc phục những khó khăn, vướng mắc của hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, Trung tâm sẽ tập trung phối hợp tốt với các sở, ngành liên quan để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến một cách đồng bộ, hiệu quả. Cụ thể, tập trung hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu trong cả bốn lĩnh vực: Đầu tư, thương mại, du lịch và nông nghiệp. Tập trung cho công tác thu thập dữ liệu ngành hàng, dữ liệu về các doanh nghiệp, trên cơ sở đó tổ chức kết nối hiệu quả cho các doanh nghiệp, giúp cho các doanh nghiệp tham gia trực tiếp vào chuỗi phân phối sản phẩm lớn trên các thị trường nước ngoài.

Đối với các sự kiện lớn, quan trọng của thành phố, cần chuẩn bị chu đáo nội dung lồng ghép được các mục tiêu cả thương mại, đầu tư, du lịch trong các sự kiện để tăng hiệu quả, tiết kiệm cho ngân sách thành phố.

Nâng cao tính gắn kết đồng bộ giữa các cơ quan đơn vị về xây dựng nội dung của Chương trình xúc tiến năm 2018 và các Chương trình xúc tiến giai đoạn 2018-2020. Trong đó, xác định rõ các nội dung của các cơ quan quản lý nhà nước thực hiện, các nội dung Trung tâm thực hiện, nhằm tăng cường nâng cao tính hiệu quả của các chương trình xúc tiến trong và ngoài nước theo lĩnh vực chuyên ngành. Tập trung tổ chức tốt các lớp đào tạo kỹ năng xúc tiến cho cán bộ của thành phố và các đối tượng là doanh nghiệp...

Về việc trên, UBND thành phố giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố chủ trì, phối hợp các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, cơ quan liên quan tham mưu dự thảo văn bản của UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành, cơ quan liên quan thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch trên địa bàn thành phố trong năm 2017 và những năm tiếp theo đảm bảo đúng quy định pháp luật và thành phố, tiết kiệm, hiệu quả, hoàn thành trước ngày 24/11/2017.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t