Quy định thực hiện công tác tập trung người lang thang trên địa bàn thành phố (14:10 30/08/2017)


HNP - Ngày 29/8, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 6053/QĐ-UBND về thực hiện công tác tập trung người lang thang trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, Quy định về việc thực hiện công tác tập trung người lang thang trên địa bàn thành phố Hà Nội, cụ thể như sau:

Đối tượng người lang thang được tập trung, bảo trợ: Người lang thang xin tiền (bao gồm người đi cùng); người dẫn theo trẻ em, người khuyết tật bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo người đi đường (bao gồm trẻ em và người khuyết tật đi cùng); người cao tuổi, trẻ em bị đi lạc gia đình; người lang thang sinh sống nơi công cộng trong dịp Tết Nguyên đán hoặc thời tiết rét đậm dưới 10°C được đưa đến các cơ sở Bảo trợ xã hội của Thành phố đế chăm sóc, nuôi dưỡng, chờ đưa về nơi cư trú hoặc nuôi dưỡng lâu dài đối với người chưa xác định đươc đia chỉ; Người mắc bệnh tâm thần lang thang được đưa đến các bệnh viện tâm thần; Người lang thang ốm yếu suy kiệt được đưa đến các cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế để điều trị ổn định.

Mức kinh phí và nguồn kinh phí thực hiện công tác tập trung người lang thang thực hiện theo Nghị quyết số 03/2017/NQ-HĐND ngày 03/7/2017 của HĐND Thành phố khóa XV quy định một số nội dung, mức chi thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND thành phố Hà Nội.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện công tác tập trung, nuôi dưỡng người lang thang trên địa bàn thành phố Hà Nội; Thành lập các Đội trật tự xã hội lưu động trực thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội có chức năng tập trung, tiếp nhận người lang thang (bố trí cán bộ hợp lý đảm bảo không phát sinh thêm biên chế). Các Đội trật tự xã hội lưu động phối hợp chặt chẽ chính quyền địa phương, thường xuyên kiểm tra, đưa người lang thang về Trung tâm Bảo trợ xã hội để chăm sóc, hỗ trợ đưa về nơi cư trú; Tiếp nhận người mắc bệnh tâm thần lang thang, người lang thang ốm yếu suy kiệt do các cơ sở y tế bàn giao sau khi điều trị ổn định sức khỏe và chưa xác định được nơi cư trú.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 và các cơ sở y tế trực thuộc tiếp nhận, điều trị ổn định sức khỏe người mắc bệnh tâm thần lang thang, người lang thang ốm yếu suy kiệt và hỗ trợ xác định địa chỉ, đưa về nơi cư trú.

Công an thành phố Hà Nội phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Y tế và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện hiệu quả công tác tập trung, giải quyết tình trạng người lang thang trên địa bàn Thành phố; Tập huấn, hướng dẫn kỹ năng tập trung người lang thang cho cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội và cán bộ các quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn.

Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch: Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, phát hiện người lang thang, đặc biệt là người lang thang xin tiền tại các khu vực di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch đưa về các Trung tâm Bảo trợ xã hội theo quy định.


Anh Quý


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t