Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em và phòng, chống đuối nước trẻ em (10:12 27/07/2017)


HNP - Trong nội dung Công văn số 3607/UBND-KGVX, ban hành ngày 25/7, UBND TP Hà Nội đã cho ý kiến về việc thực hiện phát sóng thông điệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em và phòng, chống đuối nước trẻ em.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được công văn của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về việc đề nghị phát sóng thông điệp về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và phòng, chống đuối nước trẻ em. Trong đó cho biết, tình hình tai nạn đuối nước trẻ em trong dịp nghỉ Hè và các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em, đặc biệt là vấn đề xâm hại tình dục trẻ em hiện nay đang được cộng đồng xã hội quan tâm.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhằm nâng cao nhận thức và kịp thời phổ biến kiến thức cho gia đình, xã hội về bảo vệ trẻ em, xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ em, trong "Tháng hành động vì trẻ em năm 2017" với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã sản xuất 2 thông điệp về phòng, chống đuối nước trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, với thời lượng gần 60 giây/thông điệp.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giao Đài phát thanh và truyền hình địa phương phát sóng miễn phí 2 thông điệp này trên các kênh của Đài vào khung giờ phù hợp để nâng cao hiệu quả truyền thông trong toàn xã hội.

Về việc trên, UBND thành phố giao Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội và đơn vị liên quan triển khai đề nghị của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tại Công văn số 2735/LĐTBXH-TE ngày 4/7/2017, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã tố chức tuyên truyền trên hệ thống phát thanh xã, phường, thị trấn thông điệp phát thanh của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và phòng, chống đuối nước trẻ em vào khung giờ phù hợp, nâng cao hiệu quả truyền thông trên toàn địa bàn thành phố.


Minh Châu


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t