Phê duyệt Điều lệ Hội Người khuyết tật quận Thanh Xuân (08:14 26/04/2017)


HNP - Ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành quyết định số 2417/QĐ-UBND về việc Phê duyệt Điều lệ Hội Người khuyết tật quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Theo đó, Hội Người khuyết tật quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội là tổ chức xã hội của những người khuyết tật đang sinh sống và hoạt động hợp pháp trên địa bàn quận Thanh Xuân, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, giới tính, địa vị xã hội, nguyên nhân khuyết tật, tự nguyện tham gia các hoạt động của người khuyết tật và vì người khuyết tật.
 
Trụ sở của Hội được đặt tại: quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Hội hoạt động trong phạm vi quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, trong lĩnh vực hỗ trợ, giúp đỡ người khuyết tật; Chịu sự quản lý nhà nước của UBND quận Thanh Xuân, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và các sở, ban, ngành có liên quan đến lĩnh vực - hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.
 
Hội có nhiệm vụ chấp hành các quy định của pháp luật có liên quan đến tổ chức, hoạt động của Hội. Tổ chức hoạt động theo điều lệ Hội đã được phê duyệt. Không được lợi dụng hoạt động của Hội để làm phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự xã hội, đạo đức, thuần phong mỹ tục, truyền thông của dân tộc, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức. Tập hợp, đoàn kết hội viên; tổ chức, phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung của Hội; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của Hội nhằm tham gia phát triển lĩnh vực liên quan đến hoạt động của Hội, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.
 
Bên cạnh đó, Hội phổ biến, huấn luyện kiến thức cho hội viên, hướng dẫn hội viên tuân thủ pháp luật, chế độ, chính sách của Nhà nước và Điều lệ, quy chế, quy định của Hội. Đại diện cho hội viên tham gia, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về các chủ trương, chính sách liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật. ..
 
Thực hiện chế độ báo cáo hàng năm tình hình tổ chức, hoạt động của Hội với UBND quận Thanh Xuân, Sở Nội vụ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan; báo cáo đột xuất theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Ngân Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t