Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Long Biên trước kỳ họp thứ Năm (21:12 03/05/2018)


HNP - Chiều 3/5, Đại biểu Quốc hội khóa XIV Thành phố Hà Nội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 9, đã tiếp xúc cử tri quận Long Biên trước kỳ họp thứ Năm.


Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Long Biên đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến việc giải quyết chế độ chính sách đối với các trường hợp tham gia chiến tranh bảo vệ tổ quốc tại Lào, Campuchia sau năm 1975 theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ; Cử tri cũng đóng góp đối với Nghị định 139/NĐ-CP của Chính phủ về việc xử phạt trong quản lý trật tự xây dựng cơ bản do có một số điểm bất hợp lý về một số nội dung xử phạt và xem xét điều chỉnh lại quyền hạn và trách nhiệm của chủ tịch UBND các cấp;

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị Quốc hội cần đẩy nhanh tiến độ ban hành một số bộ luật để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn; làm thế nào để hạn chế quyền lực của nhóm lợi ích; Trong việc quản lý tài sản của cán bộ công chức, cử tri đề nghị phải minh bạch phần kê khai để nhân dân tham gia giám sát. Đối với các tài sản kê khai không trung thực và không chứng minh được nguồn gốc, phải có quy định xử lý để hạn chế tham nhũng.

Cử tri phường Long Biên đóng góp ý kiến về việc chưa nên áp dụng quy định về tăng tuổi nghỉ hưu để giảm áp lực cho ngân sách. Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu bất cập trong việc khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế vì thủ tục còn phiền hà cho người dân trong khi hạn chế nơi khám hoặc vượt tuyến. Vấn đề xử lý xe quá tải, quá khổ cũng được cử tri đề cập, theo cử tri, cần tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý xe vi phạm và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân tiếp tay cho việc vi phạm trong xử lý xe quá tải, quá khổ.

Đối với công tác GPMB, đây là vấn đề nóng đối với các địa phương, vì vậy, cử tri quận Long Biên đề nghị Quốc hội có những giải pháp sát thực tế. Khi người dân được quyền sử dụng đất, nếu Nhà nước tiến hành công tác GPMB thì phải bồi thường theo luật định đối với những công trình công cộng, phúc lợi. Đối với những dự án do chủ đầu tư là các doanh nghiệp, khi GPMB, chủ đầu tư cần có sự thỏa thuận với chủ sử dụng đất để tránh thiệt thòi cho người dân.
 
Đại biểu Quốc hội Ngọ Duy Hiểu đã cảm ơn các ý kiến đóng góp tại buổi tiếp xúc. Nhấn mạnh 9 ý kiến tại buổi tiếp xúc mang tính đóng góp và có giá trị thực tiễn cao, đồng chí đã làm rõ thêm về các nhóm vấn đề cử tri quan tâm, nêu tại buổi tiếp xúc về việc ban hành, sửa đổi, thực thi các chính sách về thuế, tuổi nghỉ hưu và khám chữa bệnh BHYT; hạn chế lợi ích nhóm, quản lý tài sản công; áp dụng các văn bản pháp luật do Chính phủ và Thủ tướng ban hành; an toàn giao thông, GPMB và đảm bảo vệ sinh môi trường...

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t