Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm, Đống Đa trước kỳ họp thứ 5 HĐND TP (05:20 22/11/2017)


HNP - Ngày 21/11, đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm, Đống Đa trước kỳ họp thứ 5 HĐND TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại hội nghị tiếp xúc


Tại hội nghị tiếp xúc, cử tri quận Bắc Từ Liêm tập trung kiến nghị các vấn đề về liên quan đến giá tiền đền bù khi thu hồi đất giải phóng mặt bằng quá thấp, tình trạng ô nhiễm môi trường, chậm cấp sổ đỏ… Trong đó, cử tri phường Cổ Nhuế 1 kiến nghị về bồi thường giải phóng mặt bằng hỗ trợ tái định cư giá bồi thường quá thấp. Cử tri phường Phú Diễn kiến nghị khu 2,3ha chưa có đèn đường, 16 hộ dân chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cử tri phường Đức Thắng cho rằng hiện nay đường Hoàng Tăng Bí, xuống cấp trầm trọng do xe tải chạy suốt đêm, bên cạnh đó không khí bị ô nhiễm nặng gây ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống người dân khu vực này, vì vậy, đề nghị Thành phố xem xét giải quyết. Cùng với quan điểm trên, cử tri phường Liên Mạc kiến nghị đoạn đường cơ đê khu vực này cũng xuống cấp trầm trọng…
 
Cử tri quận Bắc Từ Liêm kiến nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các cử tri. Liên quan đến vấn đề công tác đền bù và giải phóng mặt bằng mà cử tri quan tâm nhiều nhất, đại biểu HĐND TP xin tiếp nhận tất cả các ý kiến của cử tri và tiếp tục giao cho các cơ quan các cấp có thẩm quyền giải quyết; liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Thành phố giao  Sở Tài nguyên và Môi trường, quận và phường tiếp tục đôn đốc giải quyết cho người dân.
 
Về quản lý và sửa chữa các nhà xuống cấp ở các khu chung cư, trong đó, có khu chung cư G9, CT2 tại quận, Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng giao Sở Xây dựng ngay trong tháng 11/2017 phải kiểm tra, cùng với quận có phương án sửa chữa cho người dân; đối với đường Hoàng Tăng Bí, đường đê phường Liên Mạc xuống cấp, giao Sở Giao thông Vận tải, cùng với quận kiểm tra ngay và có đề xuất sửa chữa đường, cắm biển, quản lý phương tiện đi lại khu vực này không làm ảnh hưởng đến đời sống người dân; liên quan đến hệ thống chiếu sáng, giao Sở Xây dựng xem xét đề xuất để giải quyết ngay hệ thống chiếu sáng ở đường Hoàng Tăng Bí và khu 2,3ha.
 
Cử tri quận Đống Đa nêu kiến nghị
 
* Tại buổi tiếp xúc, các cử tri quận Đống Đa đã kiến nghị một số vấn đề dân sinh bức xúc. Cụ thể, cử tri phường Kim Liên kiến nghị Thành phố về vấn đề cải tạo các chung cư cũ đã xuống cấp, các dự án cải tạo hồ trên địa bàn chưa được đồng bộ nên vẫn gây ô nhiễm môi trường, cụ thể về thời gian cải tạo Ga Hà Nội đển để người dân yên tâm sinh sống. Trong khi đó, cử tri phường Phường Mai đề nghị đoàn đại biểu HĐND TP quan tâm đến Dự án cải tạo tuyến đường Lương Định Của - Trường Chinh vẫn chậm tiến độ nên gây cảnh tắc đường; cử tri phường Phương Liên kiến nghị vấn đề đường Xã Đàn rất dài và có vỉa hè rộng nhưng tại đây không có một bãi đỗ xe nào khiến các phương tiện chui vào ngõ, ngách để đỗ gây tắc đường, mất an ninh trật tự…
 
Thay mặt Đoàn đại biểu HĐND TP Hà Nội, Bí thư Quận ủy quận Đống Đa Lê Tiến Nhật đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các cử tri và trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của quận. Đối với những kiến nghị thuộc phạm vi của TP, UBND quận sẽ có báo cáo gửi các đơn vị chức năng để xem xét, giải quyết theo quy định.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t