Đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Phú Xuyên, Thường Tín (21:27 16/06/2017)


HNP - Ngày 16/6, Đoàn đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội (đơn vị bầu cử số 17) đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Phú Xuyên trước kỳ họp thứ 4, HĐND Thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tiếp xúc cử tri huyện Phú Xuyên


Tại buổi tiếp xúc cử tri, cử tri huyện Phú Xuyên bày tỏ sự quan tâm đến tình hình cháy nổ hiện nay diễn ra khá phức tạp đặc biệt là các khu làng nghề. Cử tri đề nghị các ngành chức năng quan tâm mở các lớp tập huấn kỹ năng phòng cháy và chữa cháy đến tận các khu dân cư cho người dân. Cử tri cũng đề nghị UBND thành phố tiếp tục có những chính sách ưu tiên phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Cử tri cũng phản ánh một số vấn đề dân sinh như vệ sinh môi trường. Cử tri huyện Phú Xuyên đề nghị có các giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường làng nghề, ô nhiễm nguồn nước sông Nhuệ, ô nhiễm từ nhà máy rác thải của tỉnh Hà Nam, địa điểm gần thôn Lễ Thượng xã Châu Can đã làm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của nhân dân; Thành phố quan tâm đến việc xây dựng nhà máy nước sạch cho nhân dân, đặc biệt là các xã ven sông Nhuệ; Trong sản xuất chăn nuôi, cử tri huyện Phú Xuyên đề nghị Nhà nước, thành phố và huyện có cơ chế hỗ trợ tiêu dùng thịt lợn, hỗ trợ các hộ chăn nuôi lợn vay vốn không lãi suất, hoặc lãi suất thấp để cho các hộ duy trì và phát triển chăn nuôi... Thay mặt Đoàn đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Xuyên, Phạm Hải Hoa tiếp thu, giải trình một số kiến nghị của các cử tri; các ý kiến còn lại được tổng hợp để báo cáo HĐND thành phố.

 

Tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín
 

* Trước đó, chiều 15/6, tại UBND xã Thắng Lợi, Đoàn đại biểu HĐND thành phố đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín, trước kỳ họp thứ 4, HĐND Thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thường Tín đã phát biểu bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, cử tri cũng phát biểu nêu một số vấn đề dân sinh bức xúc như: Đề nghị UBND thành phố tiếp tục hỗ trợ cứng hóa kênh mương, giao thông nội đồng để nhân dân thuận tiện việc áp dụng khoa học kỹ thuật đồng bộ và thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất nông nghiệp. Việc thi công tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ đi qua 4 thôn của xã Thắng Lợi, trong giai đoạn thi công, đơn vị thi công đã phá bỏ toàn bộ 2 tuyến kênh mương tưới nước cho lúa dọc theo tuyến đường cao tốc, chính vì vậy, làm ảnh hưởng lớn tới việc lấy nước tưới cho lúa, đề nghị thành phố yêu cầu đơn vị thi công xây dựng lại 2 tuyến máng nước cho nhân dân sản xuất.

Vấn đề tình trạng ô nhiễm môi trường, xử lý, thu gom rác thải sinh hoạt, cử tri xã Thắng Lợi ý kiến, trong những năm vừa qua, một số xã trên địa bàn huyện đã ký hợp đồng thu gom rác thải sinh hoạt với Công ty thu gom rác thải Toàn Cầu, song thực tế hiện nay có những thời gian công ty không vận chuyển rác gây nên ô nhiễm môi trường gây bức xúc trong nhân dân; tình trạng ô nhiễm nước sông Nhuệ hiện nay rất nghiêm trọng đến mức báo động gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống dân sinh của người dân, vì vậy, đề nghị Thành phố mở rộng và xây dựng nhà máy xử lý rác thải với công xuất lớn, có chiến lược, mang tính chất ổn định, lâu dài. Đề nghị thành phố có chế tài đồng bộ, đủ mạnh để răn đe, xử lý nghiêm các doanh nghiệp không xử lý chất thải công nghiệp, kể cả chất thải rắn và nước thải công nghiệp chưa qua xử lý xả thẳng ra môi trường làm ảnh hưởng đến nguồn nước ngầm, nguồn nước sản xuất nông nghiệp, môi trường dân sinh; Thành phố cần quan tâm đầu tư xây dựng nhà máy nước sạch để người dân sử dụng. Cử tri cũng đề nghị, đường Quốc lộ 1A cũ nhiều chỗ đã bị xuống cấp, đường hẹp, lưu lượng xe đi nhiều, nhất là kể từ khi đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cấm xe mô tô và thu phí, vì vậy, thành phố cần đề nghị Nhà nước mở rộng đường Quốc lộ 1A và các tuyến đường có khu dân cư, quy hoạch hệ thống nước thải hoàn chỉnh; Khu vực vào làng Khoái Nội là đường cong, tầm nhìn rất khó khăn từ đó tai nạn giao thông luôn xảy ra, vì vậy đề nghị thành phố và huyện đầu tư kinh phí để tu sửa.

Trên lĩnh vực y tế, cử tri huyện Thường Tín đề nghị nhà nước và thành phố cần đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao trình độ năng lực, y đức của đội ngũ y, bác sỹ ở tuyến huyện; có những chính sách khuyến khích người tham gia bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh...

Thay mặt tổ đại biểu, ông Nguyễn Tiến Minh, Bí thư Huyện ủy Thường Tín đã tiếp thu các kiến nghị của cử tri và giải trình trong thẩm quyền, các ý kiến còn lại sẽ được chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t