Tăng cường phối hợp, bảo đảm an toàn trong mọi tình huống phục vụ Đại hội Đảng (09:11 22/01/2021)


HNP - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện đặc biệt quan trọng, vì vậy công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho các hoạt động của Đại hội luôn đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng Quân đội và lực lượng Công an. Xác định rõ tầm quan trọng đó, trong thời gian qua, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Công an Hà Nội đã có nhiều hoạt động phối hợp khảo sát, hiệp đồng thống nhất phạm vi, trách nhiệm để xây dựng hoàn chỉnh phương án bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ các hoạt động của Đại hội. Đồng thời, triển khai đồng bộ các mặt công tác, chuẩn bị lực lượng, phương tiện ứng trực sẵn sàng chiến đấu, xử lý hiệu quả mọi tình huống có thể xảy ra. 

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội động viên cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ Đại hội lần thứ XIII của Đảng


Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt sâu sắc đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong LLVT về nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Đại hội lần thứ XIII của Đảng; giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị, các lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch, phương án khoa học, chặt chẽ. Theo chức năng, nhiệm vụ hai lực lượng tiến hành bổ sung, rà soát, xây dựng, hoàn thiện các phương án bảo vệ; tuyển chọn lực lượng, phương tiện tham gia làm nhiệm vụ chặt chẽ đúng, đủ chỉ tiêu trên giao. 
 
Lực lượng Công an - Quân đội trong Lễ xuất quân, diễn tập phương án bảo vệ Đại hội XIII của Đảng
 
Đối với các Ban CHQS - Công an quận, huyện có liên quan, sau khi nhận nhiệm vụ, đã chủ động phối hợp triển khai nội dung công việc phối hợp. Đồng thời, tổ chức lực lượng trinh sát, dự báo, phân tích, báo cáo, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương các biện pháp xử lý trong các trường hợp cụ thể; phối hợp tăng cường các chốt trực, nắm chắc tình hình địa bàn, luyện tập các phương án bảo vệ an toàn các mục tiêu.

Thượng tá Chu Minh Đạo, Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận Nam Từ Liêm chia sẻ: “Chúng tôi đã triển khai, hiệp đồng chặt chẽ các kế hoạch, thông báo nội bộ các khu vực mục tiêu được giao, các nhiệm vụ trên không, mặt đất, thông báo các thành phần đơn vị cần giúp đỡ, hiệp đồng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Đại hội Đảng để lên phương án sử dụng lực lượng khoa học, đúng quy định, không chồng chéo. Từ đó, chúng tôi duy trì kíp trực, bảo đảm quân số, vũ khí trang bị, phương tiện, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ. Ngày 07/01/2021, chúng tôi đã phối hợp với Công an quận xây dựng, triển khai kế hoạch hiệp đồng phương án bảo vệ Đại hội XIII của Đảng thành công”.
 
Ban CHQS và Công an quận Hai Bà Trưng chủ động phối hợp nắm tình hình, bảo đảm an ninh trên địa bàn
 
Bộ Tư lệnh đã quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Bộ Tổng tham mưu, Ban Chỉ đạo diễn tập thuộc Tiểu ban An ninh, trật tự Đại hội Đảng XIII; các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của thành phố Hà Nội về việc tham gia Lễ xuất quân, diễn tập phương án bảo vệ Đại hội XIII của Đảng. Lực lượng tham gia của Bộ Tư lệnh Thủ đô gồm các khối diễu hành, khối đứng, khối phương tiện và mũi đặc công. Trong quá trình tham gia luyện tập, diễn tập ngoài việc duy trì chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến theo đúng quy định, các cơ quan, đơn vị thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn để đề xuất tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xử lý các tình huống ngay từ cơ sở. Binh nhất Phạm Văn Thanh, Đại đội 4, Tiểu đoàn KSQS 103 tâm sự: "Chúng tôi xác định, tham gia bảo vệ an toàn Đại hội vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm nhưng cũng là niềm vinh dự, tự hào của người chiến sĩ. Tự hào vì được tham gia đóng góp vào sự thành công của một sự kiện chính trị quan trọng của đất nước".
 
Trên không gian mạng, Ban Chỉ đạo 35 của Công an thành phố Hà Nội và lực lượng 47 của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền, đấu tranh phản bác, vô hiệu hóa thông tin xuyên tạc sai trái trên mạng xã hội; đăng tải nhiều bài viết tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Đại tá Nghiêm Thị Minh Hương, Trưởng phòng PA03, Công an thành phố Hà Nội cho biết: “Để có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác bảo đảm ANTT cho Đại hội, chúng tôi đã đề nghị lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các đơn vị chức năng thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, hiệp đồng một số nội dung như: phối hợp chặt chẽ với Phòng PA03 trong quá trình chuẩn bị, tổ chức và triển khai công tác bảo đảm ANTT cho các hoạt động của Đại hội; thường xuyên trao đổi thông tin liên quan đến Đại hội để kịp thời điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn. Phòng PA03 sẽ chủ động cung cấp, trao đổi thông tin với các đơn vị chức năng của Bộ Tư lệnh Thủ đô về tuyến đường hoạt động của các đoàn đại biểu dự Đại hội và tuyến đường hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Căn cứ tuyến đường đó, các đơn vị chức năng và Ban CHQS các quận, huyện liên quan chủ động phối hợp với Công an các quận, huyện bố trí lực lượng trên tuyến đường di chuyển của đại biểu và các tuyến đường xung quanh khu vực diễn ra các hoạt động của Đại hội”.
 
 
Đến thời điểm này, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Công an thành phố Hà Nội đã sẵn sàng cùng các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an phối hợp bảo đảm tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với lực lượng tinh nhuệ nhất, đầy đủ trang thiết bị nhất, kiên quyết không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Hữu Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t