Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý thăm và tặng quà hộ nghèo huyện Sóc Sơn, Đông Anh (21:21 31/10/2018)


HNP - Chiều 31/10, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý dẫn đầu đoàn công tác của Thành phố tới thăm và tặng quà một số hộ nghèo tại huyện Sóc Sơn và Đông Anh. 

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý trao quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Dương, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh


Đoàn đã tới thăm và trao quà cho các gia đình tại xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, gồm: Gia đình anh Lương Văn Bẩy (phụ hồ, vợ làm ruộng, hoàn cảnh gia đình khó khăn) và gia đình anh Ngô Văn Cảnh (vợ chồng làm ruộng, kinh tế khó khăn); thăm hỏi 2 gia đình xã Việt Hùng, huyện Đông Anh là gia đình chị Nguyễn Thị Dương (gia đình khó khăn do chồng khuyết tật nặng, con út bị thiểu năng trí tuệ) và gia đình anh Nguyễn Văn Đồng (vợ khuyết tật nhìn, 2 con thiểu năng trí tuệ). Tại các gia đình đến thăm, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý mong muốn các gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn để có cuộc sống ổn định.
 
Theo báo cáo của UBND huyện Sóc Sơn, từ đầu năm 2018 đến nay, chính quyền, các ngành, đoàn thể… trên địa bàn đã hỗ trợ 248 hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở, trong đó, có 167 nhà xây mới, 81 nhà sửa chữa, tăng 14 nhà so với dự kiến. Trong 248 nhà xây dựng, sửa chữa trên có 21 nhà không phải dùng đến ngân sách, do các đơn vị trên địa bàn hỗ trợ trị giá khoảng 600 triệu đồng.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quà cho gia đình anh Ngô Văn Cảnh, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn
 
Đến ngày 15/10, UBND huyện đã hoàn thành xây dựng, sửa chữa nhà cho 191 hộ nghèo. Cả 191 hộ này đều đã được khảo sát để bảo đảm đúng tiêu chí hỗ trợ. Tổng cộng, trên 7,1 tỷ đồng đã được Thành phố, chính quyền huyện, xã, thị trấn… hỗ trợ xây dựng nhà cho 135 hộ, sửa chữa nhà cho 56 hộ. Đáng chú ý, chính quyền huyện đã huy động được các nguồn lực tại huyện để hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng nhà ở cho mỗi hộ nghèo trong khi mức tối thiểu là 10 triệu đồng.
 
Tại cuộc gặp lãnh đạo các huyện Sóc Sơn và Đông Anh, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đánh giá cao nỗ lực, sự triển khai quyết liệt của chính quyền hai huyện trong việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo. Bên cạnh nguồn kinh phí của Thành phố, các huyện cũng có nhiều giải pháp sáng tạo, tận dụng các nguồn lực tại địa phương để hỗ trợ nhiều hơn cho các hộ nghèo. Đồng chí Ngô Văn Quý mong muốn, thời gian tới, huyện Sóc Sơn và Đông Anh tiếp tục phát huy kết quả đạt được để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng thời, các huyện cũng quan tâm hỗ trợ kịp thời, hiệu quả hơn đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để hướng đến không tái nghèo và thoát nghèo bền vững.
 
Lãnh đạo huyện Đông Anh báo cáo đoàn công tác về công tác xây dựng nhà ở hộ nghèo
 
Trước đó, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 25/1/2018 về hỗ trợ nhà ở hộ nghèo trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đến ngày 15/10/2018, các huyện, thị xã đã hoàn thành kế hoạch, trong đó, 4.147 hộ nghèo đã được hỗ trợ nhà ở (đạt 102,5% kế hoạch).

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t