Xây dựng Bệnh viện Tim Hà Nội ngang tầm quốc tế (18:58 24/02/2017)


HNP - Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017), sáng 24/2, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Tim Hà Nội và cắt băng khánh thành Khoa cấp cứu - đơn vị can thiệp tim mạch (tại cơ sở 2 của Bệnh viện trên đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thăm Khoa cấp cứu – đơn vị can thiệp tim mạch Bệnh viện Tim Hà Nội


Thay mặt lãnh đạo Thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện Tim Hà Nội nói riêng và ngành Y tế Thủ đô nói chung nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, biểu dương những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân Thủ đô cũng như nhân dân cả nước trong những năm qua.

Tiếp tục phát huy những kết quả đó, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị Bệnh viện Tim Hà Nội đổi mới và tổ chức tốt các dịch vụ khám chữa bệnh theo hướng văn minh, hiện đại, tiện ích và chất lượng cao; đa dạng hóa các dịch vụ khám chữa bệnh nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân Thủ đô và cả nước; phát huy tốt mô hình bệnh viện 3 TH: Bệnh viện Thân thiện - Dịch vụ thuận tiện - Nhân viên thanh lịch.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Bằng khen của UBND TP cho lãnh đạo Bệnh viện Tim Hà Nội
 
Cùng với đó, chú trọng triển khai các kỹ thuật khám, chữa bệnh chuyên sâu, kỹ thuật cao; nâng cấp, bổ sung trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, xây dựng Bệnh viện Tim Hà Nội đạt chuẩn khu vực và quốc tế. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật với các bệnh viện trong nước và quốc tế, đồng thời, tăng cường xã hội hóa, thu hút thêm nhiều nguồn lực đầu tư cho trang thiết bị, dịch vụ khám chữa bệnh của Bệnh viện…
 
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, Thành ủy đã có chủ trương, trong tháng 7/2017, sẽ khởi công xây dựng Trung tâm phức hợp Y học Bệnh viện Tim Hà Nội tại cơ sở 2, với quy mô 500 giường, dự kiến, hoàn thành năm 2019 để đưa Bệnh viện Tim Hà Nội ngang tầm khu vực và quốc tế.
 
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã trao Bằng khen của UBND TP cho tập thể Bệnh viện Tim Hà Nội và cá nhân đồng chí Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội về thành tích công tác năm 2016.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cắt băng khánh thành Khoa cấp cứu - đơn vị can thiệp tim mạch
 
Tiếp đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã cắt băng khánh thành Khoa cấp cứu - đơn vị can thiệp tim mạch tại cơ sở 2 của Bệnh viện Tim Hà Nội trên đường Võ Chí Công.
 
Được thành lập từ năm 2004, với quy mô là bệnh viện hạng 1, tuyến cuối về tim mạch, qua 13 năm đi vào hoạt động, Bệnh viện đã có bước phát triển vượt bậc cả về chất lượng, quy mô khám chữa bệnh. Nếu như năm 2004, Bệnh viện khám chữa bệnh cho 7.005 bệnh nhân/năm thì đến năm 2016 con số này là 161.371 bệnh nhân; khám và điều trị nội trú cho 321 bệnh nhân trong năm 2004 thì đến năm 2016 là 11.611 bệnh nhân; từ chỗ chỉ phẫu thuật được cho 500 bệnh nhân/năm vào năm 2014 thì đến năm 2016 Bệnh viện đã phẫu thuật cho trên 7000 bệnh nhân tim mạch, trong đó thực hiện thành công nhiều ca khó với kỹ thuật tiên tiến ngang tầm khu vực và thế giới.
 
Cùng với việc nâng cấp, cải tạo toàn diện cơ sở 1 tại 92 Trần Hưng Đạo với cơ sở vật chất khang trang, đầu tư thiết bị hiện đại, Bệnh viện Tim Hà Nội được Thành phố quan tâm, bố trí thêm cơ sở 2 tại đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ. Bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Tim Hà Nội còn chú trọng nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, được bệnh nhân đánh giá cao. Ngoài ra, Bệnh viên còn tích cực hợp tác quốc tế, đào tạo, chỉ đạo tuyến cho các bệnh viện của 32 tỉnh, thành phố trên cả nước và được Bộ Y tế xác định là 1 trong 15 bệnh viện vệ tinh. Bệnh viên Tim Hà Nội với Quỹ Vì trái tim khỏe và Quỹ hỗ trợ khám chữa bệnh đã giúp nhiều bệnh nhân nghèo được mổ tim miễn phí.

Nguyễn Văn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t