Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Italia (16:12 23/02/2017)


HNP - Sáng 23/2, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã có buổi tiếp Bà Cecilia Piccioni, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italia tại Việt Nam. 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Italia


Bà Cecilia Piccioni cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo TP, đồng thời, bày tỏ sự ấn tượng trước những biến chuyển tích cực của Thủ đô Hà Nội trong năm 2016 và khẳng định mong muốn phát triển mối quan hệ toàn diện với Việt Nam, trên cơ sở hợp tác vững chắc với Thủ đô Hà Nội. Đại sứ cũng cho biết: Tuần thiết kế Italia lần đầu tiên sắp diễn ra tại Việt Nam và Hà Nội là một trong số ít Thủ đô được Bộ Ngoại giao Italia chọn để tổ chức sự kiện này. Bà Cecilia Piccioni kỳ vọng UBND TP sẽ tạo điều kiện cho sự kiện này cũng như các hoạt động của ĐSQ Italia, đặc biệt là quá trình cấp phép cảo tạo công trình Ngôi Nhà Italia (Casa Italia), Tuần lễ văn hoá và Tuần lễ ẩm thực Italia sắp tới. Bà Piccioni cũng đề xuất UBND TP cho phép ĐSQ Italia tổ chức Tuần lễ điện ảnh Italia sắp tới, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Bà cũng chia sẻ, phía Italia muốn được tham gia đóng góp các ý tưởng cũng như giúp đỡ Thủ đô Hà Nội về dự án xây dựng Nhà hát Opera Hà Nội tại khu vực Hồ Tây.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung hoan nghênh những thông tin và đề xuất từ phía Đại sứ, đồng thời, khẳng định sẵn sàng tạo điều kiện cho các chuyên gia, doanh nghiệp Italia tham gia tư vấn, thiết kế và đầu tư vào các công trình văn hóa, giao thông, đô thị trên địa bàn TP. Chủ tịch nhấn mạnh, Chính phủ sẽ có cơ chế đặc thù cho quá trình tư vấn thiết kế tới thi công các công trình đường sắt của Thủ đô; và đây là một trong những thế mạnh của Italia, Hà Nội kỳ vọng nhận được hỗ trợ của các chuyên gia Italia. 
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng nhất trí với đề xuất tổ chức sự kiện Tuần lễ điện ảnh Italia tại Tượng đài Lý Thái Tổ và chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan tổ chức thành công các sự kiện văn hóa do ĐSQ triển khai. Chủ tịch cũng cho biết, quá trình cải tạo công trình Casa Italia sẽ được khẩn trương cấp giấy phép và hỗ trợ mọi thủ tục cần thiết.
 
Nhân đây, Chủ tịch UBND TP đề nghị ĐSQ Italia tham gia nghiên cứu hỗ trợ tư vấn, cải tạo công trình Nhà Thờ Lớn của Hà Nội, đồng thời, cho biết, Tổng giám mục Hà Nội đã đồng ý nhất trí với quan điểm này của Chủ tịch UBND TP.

Huy Kiên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t