Quận Hà Đông: Lãnh đạo quận đối thoại với tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính (12:14 19/06/2020)


HNP - Sáng 19/6, UBND quận Hà Đông tổ chức hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2020.


Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng phòng Nội vụ quận Nguyễn Văn Cường cho biết, 6 tháng đầu năm 2020, UBND quận đã ban hành 6 kế hoạch, 2 quyết định về công tác thủ tục hành chính, kiểm soát TTHC, kiểm tra giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT vào bộ phận một cửa của quận. Hiện nay toàn quận đang thực hiện 249 thủ tục hành chính, trong đó quận thực hiện 233 thủ tục, các phường thực hiện từ 131-136 TTHC. Số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đang thực hiện là 22 thủ tục, mức độ 4 là 153 thủ tục. Toàn bộ các TTHC đều được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa quận và các phường. Đáng chú ý, quận đã thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết 220/233 TTHC tại quận (đạt tỷ lệ 94,4%) và 90% TTHC ở các phường. Bộ phận một cửa quận và các phường đã thực hiện các dịch vụ dùng chung, liên thông thủ tục hành chính quốc gia đến các phường.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, toàn quận đã tiếp nhận và giải quyết 8.073 TTHC, trong đó có 5.216 thủ tục tiếp nhận theo hình thức trực tuyến mức độ 3, 4. Đến nay, cấp quận đã giải quyết 7.570/7.570 TTHC đúng hạn (đạt tỷ lệ 100%). Quận cũng tiếp nhận 2 kiến nghị phản ánh về việc giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa tại phường Phú Lương và cấp giấy chứng nhận QSDĐ tại phường Dương Nội, hiện quận đã giải quyết và trả lời công dân.

Tại hội nghị, đã có 16 ý kiến của các tổ chức, công dân đề nghị quận giải đáp, làm rõ và hướng dẫn trong việc thực hiện TTHC. Trong đó, các ý kiến đều đánh giá cao sự đồng hành cùng với doanh nghiệp của chính quyền quận Hà Đông, các phòng chuyên môn thuộc UBND quận rất sát sao, thường xuyên hướng dẫn, phối hợp với doanh nghiệp để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp liên quan đến cơ chế chính sách. Đặc biệt, cán bộ chuyên viên của quận không có biểu hiện nhũng nhiễu, phiền hà doanh nghiệp trong quá trình thực hiện TTHC tại quận.

Ngoài ra, công dân cũng có ý kiến cần giải đáp về thủ tục chuyển trường của học sinh, thủ tục về hưởng hỗ trợ khi người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 mà người lao động không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, thủ tục cấp phép sản xuất rượu kinh doanh, thủ tục cấp phép xây dựng, thủ tục liên quan đến lĩnh vực môi trường, cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, lĩnh vực tôn giáo, bảo hiểm xã hội,... Công dân cũng đề nghị quận tăng cường tuyên truyền về các TTHC để người dân nắm rõ các loại văn bản giấy tờ cần thiết khi thực hiện, tránh mất thời gian đi lại.

Tại hội nghị, lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc UBND quận đã giải đáp, làm rõ kiến nghị, câu hỏi của các doanh nghiệp, cá nhân nêu, đồng thời hướng dẫn để các tổ chức, cá nhân thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Thị Hòa cho biết, thời gian qua, UBND quận hết sức quan tâm, chú trọng thực hiện tốt TTHC, tạo điều kiện tối đa để các tổ chức, doanh nghiệp, công dân giải quyết TTHC một cách thuận lợi nhất. Để triển khai tốt hơn nữa các TTHC tại quận và cấp phường, UBND quận hết sức cầu thị để lắng nghe các ý kiến, góp ý, phản ánh của tổ chức công dân. Trên cơ sở giải đáp, hướng dẫn của các phòng chuyên môn, đồng chí Phạm Thị Hòa yêu cầu Văn phòng HĐND-UBND quận và các phòng chức năng, các phường tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn rõ ràng để người dân không phải đi lại chuẩn bị hồ sơ nhiều lần, trước mắt triển khai ngay việc niêm yết danh mục các hồ sơ cần chuẩn bị tại bộ phận một cửa để người dân chủ động trong quá trình thực hiện TTHC. Đồng thời, quận sẽ thường xuyên rà soát để đơn giản hóa TTHC, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t