Quận Long Biên triển khai thực hiện Chương trình mỗi phường một sản phẩm đến năm 2020 (10:46 23/10/2019)


HNP - Ngày 22/10, UBND quận Long Biên ban hành Kế hoạch số 363/KH-UBND về triển khai thực hiện Chương trình mỗi phường một sản phẩm đến năm 2020.

Kế hoạch nhằm mục tiêu: 100% cán bộ quản lý Chương trình OCOP quận, phường được đào tạo, tập huấn nghiệp vụ quản lý, điều hành triển khai thực hiện Chương trình; 100% các nhà quản lý của các tổ chức, doanh nghiệp, HTX, chủ hộ đăng ký tham gia Chương trình được đào tạo tập huấn kiến thức chuyên môn về sản xuất, kinh doanh.

Hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế của Quận; từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu, hình ảnh trên thị trường. Góp phần đẩy nhanh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống cho nhân dân trên địa bàn Quận.

Phấn đấu đến năm 2020, toàn Quận phấn đấu có từ 10-15 sản phẩm được nâng cấp hoàn thiện và xếp hạng tại Quận; trong đó có từ 3 - 5 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp thành phố.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ tổ chức tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức về chương trình OCOP. Đồng thời, hỗ trợ, nâng cấp các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, trong đó, rà soát, thống kê, lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ truyền thống, có khả năng đạt tiêu chuẩn, có tính cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Mỗi phường rà soát, lựa chọn ít nhất 1 sản phẩm; UBND Quận mời các chuyên gia tư vấn, định hướng cho các đơn vị, doanh nghiệp hộ sản xuất để hoàn thiện các tiêu chí theo quy định; UBND Quận có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp, đơn vị; Các đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự hoàn thiện các sản phẩm, các TTHC theo quy định.

Trong công tác xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm: UBND Quận phối hợp với Trung ương, thành phố tạo điều kiện để các doanh nghiệp, đơn vị tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, quản bá sản phẩm; cho các đơn vị xây dựng thương hiệu, tham dự các hội chợ do Trung ương, Thành phố quản lý. UBND Quận tổ chức các hội chợ thương mại để các đơn vị tham gia quảng bá hình ảnh của đơn vị, sản phẩm đạt OCOP.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t