Quận Hà Đông: Tiếp tục tăng cường phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi (14:58 22/10/2019)


HNP - Ngày 19/10, UBND quận Hà Đông có Văn bản số 2776/UBND-KT gửi các đơn vị và UBND các phường chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn quận.

Hiện nay, trên địa bàn quận Hà Đông bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đã qua 30 ngày không phát sinh ổ dịch (ngày phát sinh ổ dịch cuối cùng là 18/8/2019). Để chủ động khống chế, ngăn chặn bệnh DTLCP, không để bệnh phát sinh trở lại, UBND quận yêu cầu Phòng Kinh tế thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc các phường quản lý chặt chẽ tình hình chăn nuôi, thực hiện tốt công tác vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường tại các nơi có nguy cơ cao và tại các hộ chăn nuôi trên địa bàn.

Trạm Chăn nuôi và Thú y phối hợp với UBND các phường triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm nói chung và bệnh DTLCP trên địa bàn quận. Quản lý chặt chẽ tình hình chăn nuôi trên địa bàn, không để xảy ra các trường hợp tái đàn không đúng quy định làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao tiếp tục tăng cường tuyên truyền và chỉ đạo đài truyền thanh các phường đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng chống bệnh DTLCP và biện pháp phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm vụ Thu Đông để nhân dân chủ động thực hiện.

UBND các phường tiếp tục triển khai nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thành phố và UBND quận về phòng chống bệnh DTLCP. Không chủ quan trước diễn biến của tình hình dịch bệnh. Tăng cường công tác tuyên truyền về diễn biến, tình hình bệnh DTLCP trên cả nước và địa bàn Thành phố để nhân dân nắm bắt và chủ động phòng ngừa. Tuyên truyền để người chăn nuôi không thực hiện tái đàn làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình chăn nuôi đến tận hộ để kịp thời phát hiện dịch bệnh và có biện pháp khống chế, xử lý kịp thời, không để lây lan ra diện rộng.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t