Huyện Chương Mỹ tập trung công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng (15:24 22/10/2019)


HNP - Sáng 22/10, Huyện ủy Chương Mỹ tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình số 01 của Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; xây dựng hệ thống chính trị các cấp thực sự trong sạch, vững mạnh giai đoạn 2016 - 2020”.

Huyện ủy Chương Mỹ khen thưởng cho 26 tập thể, 130 cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng Đảng


Đảng bộ huyện Chương Mỹ hiện có 11.105 Đảng viên sinh hoạt ở 57 tổ chức cơ sở Đảng; trong đó, có 42 Đảng bộ cơ sở với 469 chi bộ trực thuộc và 15 chi bộ cơ sở.

Huyện ủy Chương Mỹ xác định Chương trình số 02, về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm tạo sự chuyển biến mạnh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng hệ thống chính trị các cấp thực sự trong sạch vững mạnh", là chương trình có ý nghĩa cốt lõi, "xương sống" trong 8 chương trình công tác toàn khóa của Huyện ủy.

Những năm qua, việc thực hiện tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức theo tinh thần Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị được huyện thực hiện hiệu quả. Huyện đã thực hiện mô hình Trưởng Ban Tuyên giáo đồng thời là Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; sắp xếp, kiện toàn, giải thể các Ban chỉ đạo (BCĐ) do Ban thường vụ Huyện ủy thành lập từ 20 còn 15 BCĐ; các BCĐ do UBND huyện thành lập từ 64 xuống còn 23 BCĐ. Thực hiện sắp xếp, kiện toàn, sáp nhập, tổ chức lại bộ máy của các cơ quan, đơn vị thuộc huyện và đã giảm được 3 đơn vị sự nghiệp công lập so với năm 2015. Hiện tại các đơn vị đều ổn định, tinh gọn bộ máy và hoạt động có hiệu quả.

Chương Mỹ cũng là một trong 5 quận, huyện được thành phố chọn thí điểm bố trí, sắp xếp kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố. Sau khi sắp xếp, toàn huyện đã giảm được 380 người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, giảm 1.293 người hoạt động không chuyên trách và một số chức danh khác ở thôn, tổ dân phố. Đến nay, 26/32 xã, thị trấn của huyện đã thực hiện xong theo yêu cầu Đề án số 21-ĐA/TU, ngày 16/9/2019, của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Từ việc thực hiện hiệu quả Chương trình số 02 của Huyện ủy đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Hoạt động của HĐND huyện và các xã, thị trấn tiếp tục được đổi mới. Các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của cấp ủy được kịp thời cụ thể hóa. Các vấn đề lớn về phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của huyện đều được HĐND huyện bàn và quyết định; chất lượng chất vấn và trả lời chất vấn, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, đôn đốc giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân được nâng lên.

Trong thời gian tới, huyện Chương Mỹ sẽ tiếp tục tập trung công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, để Đảng luôn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, giữ vững vị trí, vai trò của Đảng trong lòng dân. Mỗi cấp ủy, cán bộ, đảng viên huyện Chương Mỹ luôn nhận thức sâu sắc, đề cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đồng bộ có kết quả các nội dung công tác trọng tâm, tạo sự chuyển biến tiến bộ, mạnh mẽ, vững chắc, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng.


Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t