Thường Tín tăng cường phòng, chống bệnh Sởi và tổ chức tiêm vét vắc xin Sởi-Rubella (12:12 13/03/2019)


HNP - Nhằm chủ động phòng, chống bệnh Sởi và tổ chức tiêm vét vắc xin Sởi-Rubella trên địa bàn, ngày 08/3, UBND huyện Thường Tín có Văn bản số 143/UBND-YT để tổ chức thực hiện.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo Trạm Y tế tham mưu UBND các xã, thị trấn xây dựng và triến khai kế hoạch phòng chống bệnh Sởi. Giám sát chặt chẽ các trường hợp sốt phát ban nghi Sởi tại cộng đồng, khoanh vùng, cách ly, xử lý triệt để các ca mắc bệnh. Tăng cường giám sát dịch bệnh tại các xã, thị trấn, Bệnh viện Đa khoa huyện, phòng khám đa khoa và các cơ quan, trường học, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm vắc xin Sởi cho đối tượng dưới 5 tuổi trên địa bàn theo hướng dẫn của Sở Y tế.
 
Phối hợp với Phòng Văn hóa & Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện, tăng cường tuyên truyền về cách phát hiện bệnh Sởi và biện pháp phòng ngừa. Đặc biệt tuyên truyền vận động người dân cho trẻ đi tiêm chủng đúng lịch, đủ mũi; những người trong gia đình có trẻ dưới 5 tuổi, phụ nữ tuổi sinh đẻ, phụ nữ trước khi mang thai chủ động đi tiêm vắc xin phòng bệnh Sởi-Rubella.
 
Chuẩn bị trang thiết bị, hóa chất đảm bảo cho công tác xử lý dịch, tập huấn cho cán bộ y tế xã, thị trấn về cách phát hiện, phòng chống lây nhiễm bệnh bằng biện pháp cách ly sớm các ca bệnh sởi theo đúng quy định của ngành. 
 
Phòng Văn hóa & Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện chỉ đạo đài truyền thanh các xã, thị trấn, tuyên truyền thông tin về tình hình dịch bệnh sởi, tránh gây hoang mang lo sợ trong nhân dân. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các nhà trường tăng cường các biện pháp phát hiện sớm những học sinh nghi bị mắc Sởi để cách ly và điều trị kịp thời, tránh để dịch lây lan trong các trường học. Đối với các trường mầm non, mẫu giáo chưa đạt tỷ lệ vắc xin Sởi-Rubella cho trẻ từ 1-5 tuổi cần tiếp tục triển khai quyết liệt việc tiêm vắc xin, chỉ đạo các nhà trường phối hợp chặt chẽ với các đơn vị y tế trên địa bàn trong việc triển khai công tác phòng chống dịch trong trường học; nhà trường phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra dịch bệnh trong trường học.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t