Theo Quyết định, phê duyệt Quy trình nội bộ, Quy trình điện tử giải quyết 05 thủ tục hành chính lĩnh lực Khí tượng thủy văn thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp tỉnh gồm: Quy trình Cấp giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn; Quy trình Sửa đổi, bổ sung, gia hạn, giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn; Quy trình Cấp lại giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn; Quy trình Phê duyệt nội dung trao đổi thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn, giám sát biến đổi khí hậu với tổ chức quốc tế, tổ chức, cá nhân nước ngoài không thuộc điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên đối với thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn, giám sát biến đổi khí hậu trong địa giới hành chính của tỉnh; Quy trình Phê duyệt kế hoạch tác động vào thời tiết trong địa giới hành chính của tỉnh.
Các Quy trình thủ tục hành chính quy định tại Quyết định này thay thế Quy trình thủ tục hành chính quy định tại Quyết định số 3969/QĐ-UBND ngày 08/8/2023 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.
Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội và các cơ quan, đơn vị có liên quan, căn cứ Quyết định này thiết lập quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố để phục vụ việc cung cấp dịch vụ công theo quy định. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.