Công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Du lịch
Trần Hằng
12:11 15/07/2025
HNP – Trung tâm phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1063/QĐ-TTPVHCC ngày 14/7/2025 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Du lịch thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Du lịch thành phố Hà Nội.
Theo Quyết định, công bố Danh mục 08 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực du lịch thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Du lịch thành phố Hà Nội gồm: Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa; Thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa; Thủ tục cấp đổi giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa; Thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế; Thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa; Thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch tại điểm; Thủ tục cấp đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế, thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa; Thủ tục cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch.
Thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định này thay thế 08 thủ tục hành chính, số thứ tự: 01, 02, 03, 06, 07, 08, 09, 10 tại phụ lục đính kèm Quyết định số 3964/QĐ-UBND ngày 31/7/2024 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.
Sở Du lịch chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được công bố tại Quyết định này gửi Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố phê duyệt theo quy định. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.