Công ty cổ phần Dệt 10/10: Tăng năng lực sản xuất, chào Thăng Long nghìn năm tuổi (15:53 18/03/2010)


HNP - Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường nội đô và nhất là chào đón 1000 năm Thăng Long - Hà Nội… Đó chính là những cái đích hướng tới của dự án đầu tư nhà máy tại xã Cổ Bi (huyện Gia Lâm) mà Công ty cổ phần Dệt 10/10 đang đẩy nhanh tiến độ.  

Công ty cổ phần Dệt 10-10 sẽ đạt 80 triệu mànInăm


Dự án đầu tư mở rộng sản xuất của Công ty tại xã Cổ Bi có tổng mức đầu tư khoảng 400 tỷ đồng. Trong đó, phần xây dựng nhà xưởng chiếm 50 tỷ đồng, còn chủ yếu nguồn vốn dành để đầu tư lắp đặt hàng loạt máy móc thiết bị tiên tiến nhập từ CHLB Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc, mà đáng chú ý là máy dệt kim đan dọc hiện đại đạt tốc độ rất cao với 2.900 vòng/phút. Nhà máy được xây dựng trên mặt bằng diện tích 3,7 ha. Đến thời điểm này, cơ bản các hạng mục đã xong, ngoại trừ hệ thống xử lý nước thải đang được đẩy nhanh thi công để nhà máy sẽ được hoàn thành vào khoảng tháng 6/2010.


Ông Dương Văn Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dệt 10/10 vừa cho biết: Xuất phát từ nhu cầu thị trường đối với sản phẩm chính của Công ty là màn tuyn các loại ngày càng tăng cao, cũng như giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường xung quanh tại nhà máy hiện tại của Công ty tại phố Minh Khai mà ban lãnh đạo Dệt 10/10 đã quyết định đầu tư mở rộng sản xuất tại xã Cổ Bi từ cuối năm 2008. Dự án hoàn thành trong năm nay chính là công trình thiết thực để doanh nghiệp mang tên Ngày Giải phóng Thủ đô này chào mừng Thăng Long - Hà Nội nghìn năm tuổi, đồng thời kỷ niệm 36 năm Ngày thành lập Công ty (10/10/1974 - 10/10/2010).


Cái lợi lớn nhất mà dự án mang lại là tạo công ăn việc làm cho khoảng 1.000 lao động tại xã Cổ Bi và một số địa bàn lân cận. Đồng thời, một số bộ phận của nhà máy được vận hành trong năm 2009 đã góp phần nâng công suất của Công ty từ 35 triệu màn/năm (năm 2008) lên 50 triệu màn/năm (năm 2009) và tới đây khi hoàn thành sẽ đưa công suất toàn Công ty lên khoảng 80 triệu màn/năm. Năng suất tăng đi liền với chất lượng sản phẩm được nâng lên, giúp thị trường của Công ty không ngừng mở rộng, mà chủ yếu là xuất khẩu (chiếm 90%) sang các nước châu Phi như Nigieria, Modambic, Uganda… Điều này cũng giúp doanh thu của Dệt 10/10 tăng cao: Năm 2009 đạt 2.038 tỷ đồng, tăng 47% so với năm trước, và quyết tâm năm 2010 sẽ đạt doanh thu 3.000 tỷ đồng. Riêng hai tháng đầu năm nay, Dệt 10/10 đã đạt doanh thu 500 tỷ đồng, tăng khoảng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức thu nhập bình quân của 2.400 cán bộ công nhân viên toàn Công ty hiện đã được nâng lên 3,5 triệu đồng/người/tháng, ngoài ra doanh nghiệp còn giải quyết việc làm cho khoảng 10.000 lao động tại 55 đơn vị vệ tinh.


Đại hội cổ đông Công ty cổ phần Dệt 10/10 mới đây đã xác định: Sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất màn tẩm thuốc chống muỗi tại các nước đối thủ truyền thống và có thế mạnh về công nghệ, nhân lực như Nhật, Thái Lan, Trung Quốc và Ấn Độ sẽ là thách thức lớn nhất của Công ty trong thời gian tới để có thể trụ vững và phát triển thị trường. Ngoài ra, nền kinh tế toàn cầu chưa thoát khoải khủng hoảng, lực lượng lao động của Công ty mới được đào tạo nhưng chưa thạo nghề đã phải điều khiển máy móc, thiết bị để kịp đáp ứng yêu cầu khách hàng… cũng gây những bất lợi không nhỏ. Trước những khó khăn này, ban lãnh đạo Công ty chủ trương đẩy mạnh hợp tác đầu tư sản xuất với một số đơn vị vệ tinh ở Phố Nối (Hưng Yên), Thường Tín, Sơn Tây, Vĩnh Phúc…, nghiên cứu triển khai sản xuất sản phẩm mới nhằm giảm giá thành và tăng chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh của màn 10/10 trên thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, tổ chức cân đối kế hoạch sản xuất từ A - Z trong toàn dây chuyền sản xuất, chú trọng và bám sát khâu sản xuất gia công dệt, định hình và cắt may; đồng thời tập trung mở rộng đầu tư khâu may màn gia công cả chiều rộng lẫn chiều sâu để đáp ứng các yêu cầu tăng công suất của bạn hàng.

 


T. Linh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t