Ảnh minh họa
Theo nội dung Công văn, UBND Thành phố nhận được Tờ trình số 105/TTr-TTPVHCC ngày 28/7/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố về việc chấp thuận chủ trương cho phép Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và UBND cấp xã triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Trung tâm, Chi nhánh và các Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn Thành phố.
UBND Thành phố chấp thuận chủ trương triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân tại các Chi nhánh, Điểm phục vụ hành chính công như: Wifi tốc độ cao; sao chụp, in ấn tài liệu; bìa hồ sơ, ghim, bút; cung cấp mẫu biểu, tờ khai và hỗ trợ kê khai; hỗ trợ thực hiện thủ tục trực tuyến; tư vấn pháp lý; hỗ trợ cài đặt VNeID, iHanoi; tạo chữ ký số cá nhân; thông báo trạng thái hồ sơ qua Zalo/SMS/Email; thư viện số, không gian xanh; sạc pin thiết bị di động miễn phí; thiết bị hỗ trợ người cao tuổi, yếu thế, khuyết tật; thiết bị y tế cơ bản; nước uống, đồ ăn nhẹ; robot lễ tân.
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố chủ động cân đối kinh phí từ dự toán năm 2025 (Quyết định số 6399/QĐ-UBND ngày 12/12/2024). Trường hợp không cân đối được, báo cáo Sở Tài chính để đề xuất UBND Thành phố bổ sung, điều chỉnh kịp thời đảm bảo tổ chức thực hiện hiệu quả.
UBND các xã, phường căn cứ tình hình thực tế, bố trí kinh phí thực hiện cung cấp tiện ích miễn phí phục vụ người dân, doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính tại các Điểm Phục vụ hành chính công thuộc UBND các xã, phường, đảm bảo đúng quy định.
Sở Tài chính hướng dẫn các đơn vị bố trí và sử dụng ngân sách đúng quy định.
UBND Thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện thống nhất, đồng bộ nội dung trên, bắt đầu từ ngày 01/8/2025.