Sự kiện hướng tới mục tiêu thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa và quảng bá thương hiệu Việt, đồng thời đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Người tiêu dùng mua sắm tại Ngày hội khuyến mại tháng 7
Không gian Hội chợ "Ngày hội khuyến mại tháng 7" chính thức khai mạc từ tối 30/7 và kéo dài đến hết ngày 3/8/2025 tại Quảng trường La Mã - Khu đô thị An Bình City (số 232 - 234 Phạm Văn Đồng, phường Phú Diễn). Tại Hội chợ, người tiêu dùng được trải nghiệm mua sắm tại 100 gian hàng với mức giảm giá đến 50%, khám phá không gian phố thương mại, phố điện tử công nghệ, tham quan khu vực trải nghiệm công nghệ số "Chạm công nghệ - Sống thông minh" và "AI - Trí tuệ nhân tạo, kết nối tương lai", đồng thời tìm hiểu và ủng hộ các sản phẩm "Tự hào hàng Việt" tại khu hàng Việt Nam.
Người tiêu dùng trẻ tham quan tại không gian trải nghiệm tiêu dùng Số, Chạm công nghệ, sống thông minh
Người tiêu dùng cũng sẽ được tham gia nhiều chương trình gameshow, tương tác nhận quà hấp dẫn, như: "Bắt giá đúng - Trúng quà ngay", "Xạ thủ bóng bay - Săn deal sốc 0 đồng" và các hoạt động bốc thăm trúng thưởng với hàng trăm phần quà giá trị trong các ngày diễn ra Hội chợ.
Theo thống kê, trong ngày đầu tiên đã có khoảng hơn 3.000 lượt người tham quan mua sắm tại Hội chợ.
“Ngày hội khuyến mại Tháng 7” chính thức khai mạc từ tối 30/7 và kéo dài đến hết ngày 3/8/2025
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, Sở Công Thương xác định rõ, đây không phải là sự kiện tiêu dùng đơn thuần, mà chương trình khuyến mại tập trung chính là công cụ để thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Thủ đô, đồng thời cũng định hình văn hóa tiêu dùng văn minh, hiện đại của người dân.
Song song Hội chợ "Ngày Hội khuyến mại tháng 7" diễn ra tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, Chương trình khuyến mại còn thu hút sự hưởng ứng của 1.000-2.000 doanh nghiệp và điểm bán hàng trên toàn địa bàn Thành phố. Nhiều hệ thống bán lẻ và siêu thị lớn, như: Central Retail (GO!, Topmarkets), BRGmart, Fujimart, Winmart, Aeon, Lotte, Co.opmart, MediaMart, Pico, Sói Biển, HomeFarm, Hacom… đều đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, với mức giảm giá lên tới trên 50% cho hàng nghìn sản phẩm, kèm theo nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn, ưu đãi giảm thêm khi thanh toán không tiền mặt tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng trong thời đại số.
Khách hàng thanh toán không tiền mặt tiện lợi và tiết kiệm thời gian trong thời đại số
Giám đốc siêu thị GO! Thăng Long Nguyễn Thị Thu Hằng cho hay, năm 2025, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội có nhiều điểm mới. Với vai trò đầu mối, Sở Công Thương đã đẩy mạnh truyền thông, cung cấp thông tin sớm và định hướng rõ ràng cho doanh nghiệp. Nhờ vậy, nhận thức và sự chủ động của các đơn vị bán lẻ nâng cao rõ rệt. Hệ thống siêu thị GO! và Tops Market đã chuẩn bị kỹ về hàng hóa, mở rộng danh mục sản phẩm khuyến mại, đồng thời thiết kế nhiều hình thức ưu đãi đa dạng và sáng tạo hơn để thu hút người tiêu dùng, từ khuyến mại "giá sốc", tích điểm, "combo mua sắm" đến ưu đãi qua ứng dụng điện thoại và nền tảng số".
Nhằm thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt, chương trình năm nay còn có sự đồng hành của nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực công nghệ và tài chính, như: Vinaphone, Nextpay, Momo và các ngân hàng lớn. Các doanh nghiệp này sẽ triển khai đồng loạt các giải pháp thanh toán hiện đại như QR code, một chạm, đặt hàng qua ứng dụng… giúp nâng cao trải nghiệm tiêu dùng tiện ích trong thời đại số. Trong đó, Vinaphone hỗ trợ miễn phí tạo chữ ký số cá nhân SmartCA, Nextpay ưu đãi đặc biệt giảm 50% giá loa chuyển khoản TingboxS (còn 350.000 đồng/chiếc) cho các hộ kinh doanh và hệ thống cửa hàng.
Người tiêu dùng thanh toán không tiền mặt tại siêu thị GO! Thăng Long
Với chuỗi hoạt động phong phú, từ các chương trình khuyến mại sâu rộng, trải nghiệm công nghệ số, đến xúc tiến thương mại và quảng bá hàng Việt, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 được kỳ vọng sẽ góp phần kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu dùng, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp. Đồng thời, sự kiện hướng tới mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của thành phố đạt từ 8% trở lên trong năm 2025, nâng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn địa bàn Thủ đô lên mức tăng trưởng 14%, theo đúng tinh thần Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.