Ra quân Năm An toàn giao thông 2018 (11:17 03/01/2018)


HNP - Sáng 3/1, Ủy Ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2018 và đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân 2018.

Các lực lượng tham gia hưởng ứng Lễ ra quân


Đến dự Lễ ra quân có các đồng chí: Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Nguyễn Văn Thể, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố; Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Phát biểu tại Lễ ra quân, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết: Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, công tác bảo đảm trật tự ATGT đã có nhiều chuyển biến tích cực. Liên tục từ năm 2012 đến hết năm 2017, tai nạn giao thông (TNGT) đã được kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Năm 2017, số người chết do TNGT giảm xuống dưới 8.500 người (8.279 người); ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từng bước được khắc phục. 
 
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại Lễ ra quân
 
“Kết quả này là nhờ nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thủ đô Hà Nội, thành phố lớn có điều kiện giao thông phức tạp nhất của cả nước, đã thực hiện đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả nhiều giải pháp giúp kéo giảm TNGT, khắc phục ùn tắc giao thông, góp phần quan trọng vào kết quả công tác bảo đảm trật tự ATGT của cả nước” - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh.
 
Năm 2018, Ủy ban ATGT Quốc gia xây dựng chương trình Năm ATGT 2018 với chủ đề chủ đề “ATGT cho trẻ em” với mục tiêu phấn đấu giảm từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương. Đặc biệt là giảm tỷ lệ thương, vong do TNGT đối với trẻ em 10% so với năm 2017; khắc phục ùn tắc giao thông tại thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và các trục giao thông chính. 
 
Để phấn đấu hoàn thành mục tiêu đã đề ra, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Ủy ban ATGT Quốc gia, các Bộ, ngành, đoàn thể và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt và tổ chức triển khai có hiệu quả các nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018, nhất là Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 4/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; Nghị quyết số 88/NQ-CP ngày 24/8/2011 của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự, ATGT và các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác bảo đảm trật tự ATGT.
 
Chỉ còn hơn một tháng nữa là toàn Đảng, toàn quân, toàn dân sẽ đón mừng Tết Nguyên đán Mậu Tuất, để bảo đảm cho nhân dân đi lại an toàn, thuân tiện trong dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu các Bộ, ngành, UBND các địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện số 1882/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, ATGT dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội Xuân năm 2018. Đặc biệt là bảo đảm chất lượng dịch vụ vận tải khách, điều tiết, chống ùn tắc giao thông và kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT…
 
Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu hưởng ứng Năm ATGT 2018
 
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo và nội dung phát động Năm an toàn giao thông 2018 của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ -Trương Hòa Bình.
 
Hưởng ứng “Năm an toàn giao thông 2018” với trọng tâm: “An toàn giao thông cho trẻ em”, cùng với việc thực hiện Năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” do Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố phát động, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các cấp chính quyền của Thành phố tập trung bám sát chủ đề do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Thành phố phát động để xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện của từng cơ quan, đơn vị, địa phương; tạo được sự vào cuộc mạnh mẽ, tích cực, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó, có gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành Thành phố trong việc đảm bảo TTATGT, giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông.
 
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của mọi người khi tham gia giao thông, tạo thói quen sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng. Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về TTATGT; 
 
Sở GTVT, Công an Thành phố; các sở, ban, ngành, UBND các cấp thực hiện thường xuyên, đồng bộ các biện pháp, giải pháp về tổ chức giao thông, rà soát các điểm thường xuyên ùn tắc giao thông để đánh giá đúng nguyên nhân, có biện pháp khắc phục kịp thời, không để ùn tắc kéo dài. Lực lượng Thanh tra giao thông vận tải, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát khu vực, Công an xã, các lực lượng tự quản,... cần tăng cường hiệp đồng phối hợp, tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về bảo đảm TTATGT.
 
UBND các quận, huyện, thị xã: Chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện theo chỉ đạo của UBND Thành phố; Phối hợp với Công an Thành phố, Sở GTVT, Sở Xây dựng, các Sở, ban, ngành của Thành phố và các đơn vị liên quan của Bộ GTVT trong công tác tổ chức giao thông, giải tỏa lấn chiếm hành lang an toàn giao thông; giải tỏa kinh doanh trái phép, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để họp chợ; mở đường ngang trái phép;… chỉnh trang đô thị và vệ sinh môi trường. Tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng về luật giao thông đến phường, xã, thị trấn, tổ dân phố, khu dân cư, từng hộ gia đình; phát động phong trào toàn dân tham gia đảm bảo TTATGT. Trước mắt, tập trung triển khai quyết liệt, có hiệu quả Kế hoạch cao điểm đảm bảo TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân 2018.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t