Tổng Công ty vận tải Hà Nội khai trương 2 tuyến xe buýt mới (15:59 21/12/2017)


HNP - Sáng 21/12, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) tổ chức lễ khai trương 2 tuyến xe buýt mới số 106: KĐT Mỗ Lao - Viện 103 - Aeon Mall Long Biên và 107: Kim Mã - KCN cao Hòa Lạc - Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

Các đại biểu cắt băng khai trương 02 tuyến xe buýt mới


Tuyến buýt số 106, là tuyến buýt tăng cường kết nối mạng khu vực nội đô, sử dụng xe sức chứa nhỏ lên lỏi vào các khu vực dân cư đông đúc, các khu đô thị, bệnh viện, trường học, vận chuyển gom hành khách ra các trục chính để kết nối đi các hướng trên mạng lưới buýt hiện tại. Điển hình như Khu vực Đường Vĩnh Hưng; KĐT Vĩnh Hoàng; KĐT Đền Lừ, Hoàng Mai... Tuyến buýt số 107 là tuyến kết nối khu vực Trung tâm thành phố từ Kim Mã theo trục Đại lộ Thăng Long hướng qua KCN cao Láng Hòa Lạc kết nối điểm cuối tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam.

Việc mở tuyến buýt này sẽ là cầu nối khuyến khích khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc theo phát triển trong tương lai gần, đúng với mục tiêu trở trung tâm khoa học và công nghệ, đô thị sinh thái và thông minh lớn nhất của cả nước. Bên cạnh đó, tuyến còn góp phần đáng kể trong việc thu hút khách du lịch nhằm phát triển du lịch Thủ đô với cụm du lịch văn hóa nổi bật khu vực Phía Tây Thành phố.

Về phương tiện, Transerco đầu tư phương tiện mới cho 2 tuyến buýt này, với đặc điểm nhận diện thương hiệu mới của Hanoibus. Tuyến buýt số 106 sử dụng xe buýt nhỏ sức chứa 30 chỗ và màu xanh lá cây đặc trưng của các tuyến buýt gom; tuyến buýt số 107 sử dụng xe buýt chất lượng cao tiêu chuẩn châu Âu với hệ thống sàn thấp và có thiết bị hỗ trợ người khuyết tật. Các tuyến được trang bị đầy đủ các tiện ích phục vụ hành khách như: đèn Led, wifi, GPS kết nối âm thanh tự động và sử dụng công nghệ truyền dẫn tốc độ cao cho phép cập nhật hệ thống âm thanh từ trung tâm tạo thuận lợi trong quá trình quản lý, điều hành và kiểm soát xe hoạt động trên tuyến đồng thời giúp cho việc cập nhật thông tin thay đổi dịch vụ đến với hành khách nhanh chóng, thuận tiện.

Theo Phó Tổng giám đốc Transerco Nguyễn Công Nhật: năm 2017, Transerco đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu mở mới 17/14 tuyến xe buýt theo kế hoạch đề ra (trong đó 2 tuyến 91&92 là 2 tuyến trong kế hoạch năm 2016), các tuyến mới đã góp phần mở rộng vùng phục vụ theo hướng chuyên sâu, gia tăng tiếp cận và đa dạng hóa dịch vụ cho hành khách và nhân dân, các tuyến cơ bản đã dần đi vào ổn định và có sự tăng trưởng, hiệu quả qua từng tháng hoạt động.

Năm 2017, thực sự đánh dấu là năm đổi mới mạnh mẽ và toàn diện nhất về chất lượng đoàn phương tiện, cùng với hàng loạt giải pháp về nâng cao hiệu quả công tác bảo dưỡng, sửa chữa, duy trì tốt tình trạng kỹ thuật, chất lượng phương tiện khi ra tuyến phục vụ, ngoài các tuyến buýt nội đô đang hoạt động được thay đổi, nhận diện hình ảnh và chất lượng dàn phương tiện mới thì các tuyến buýt mở mới cũng được Tổng Công ty quan tâm đầu tư đưa những phương tiện chất lượng cao, tiêu chuẩn hiện đại vào khai thác ngay từ đầu để thu hút hành khách. Với nguồn lực được tập trung cao độ, năm 2017, Tổng Công ty đã đầu tư thay thế 258 xe buýt mới các loại. Số lượng xe mới đầu tư riêng năm 2017 chiếm trên 20% tổng số phương tiện buýt của Tổng Công ty và đây cũng là số lượng xe đầu tư lớn nhất trong 1 năm từ trước đến nay.

 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng đánh giá: Trong thời gian qua, Sở GTVT và Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã tích cực và nỗ lực triển khai thực hiện các nội dung, tập trung vào việc hợp lý hóa và phát triển mạng lưới luồng tuyến vận tải xe buýt để nâng cao khả năng tiếp cận, thu hút hành khách đầu tư đổi mới đoàn phương tiện, tăng cường ứng dụng trong quản lý điều hành, xây dựng và đổi mới hình ảnh người công nhân lái xe, nhân viên phục vụ nhiệt tình và thân thiện.

Bên cạnh đó là những giải pháp tham mưu cho Thành phố tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách cho các doanh nghiệp hoạt động xe bus, về cơ bản các giải pháp đã được triển khai đều đem lại kết quả tốt được dư luận nhân dân và hành khánh đánh giá cao, diện mạo xe bus của Thủ đô đã có những đổi mới theo chiều hướng rất tích cực.

Thay mặt Lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực vượt bậc trong thời gian ngắn của Transerco. Thời gian tới, Phó Chủ tịch giao Sở GTVT và Transerco tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt nhiệm vụ Thành phố giao cũng như kế hoạch đơn vị đã đặt ra trong việc mở mới các tuyến và đầu tư phương tiện mới. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc triển khai các nhiệm vụ tiếp theo trong năm 2018.

Tuyến 106: Khu đô thị Mỗ Lao - Viện 103 - Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên: Tần suất: 20 - 30 phút/lượt; Thời gian hoạt động: 5h00 - 21h00; Giá vé: 7.000 đồng/lượt.

Tuyến 107: Kim Mã - Khu Công nghệ cao Láng Hòa Lạc - Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam: Tần suất: 15 - 20 phút/lượt; Thời gian hoạt động: 5h00 - 20h50; Giá vé: 9.000 đồng/lượt.


Bình An


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t