Ngày hội Thiếu nhi Thủ đô tỏa sáng (17:39 15/01/2023)


HNP - Sáng 15/1, tại Trường Lê Duẩn đã diễn ra ngày hội “Thiếu nhi Thủ đô tỏa sáng” và chung khảo Hội thi “Tài năng thiếu nhi Thủ đô” năm 2023. Chương trình do Ban Thường vụ Thành đoàn chỉ đạo Hội đồng Đội thành phố Hà Nội và Trường Lê Duẩn tổ chức với nhiều nội dung bổ ích, hấp dẫn, thu hút sự tham gia của Hội viên Câu lạc bộ Cán bộ Đội Hà Nội, các thiếu nhi và học sinh tiêu biểu đến từ các quận, huyện, thị xã trong toàn Thành phố.

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình


Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Đào Đức Việt cho biết: Ngày hội “Thiếu nhi Thủ đô tỏa sáng” được tổ chức với nhiều nội dung phong phú và hấp dẫn như: Thi trang trí trại với chủ đề “Sắc xuân Hà Nội” với các nội dung: Thi trang trí trại, thi viết thư pháp, thi gói Bánh chưng ngày Tết. Cùng với đó là liên hoan nghệ thuật “Sắc màu tuổi thơ”, tổ chức các trò chơi dân gian, qua đó, phát huy vai trò, vị trí của tổ chức Đội, góp phần nâng cao nhận thức, tình cảm, trách nhiệm của phụ trách thiếu nhi Thủ đô và các em cán bộ Đội với tổ chức Đội; xác định được ý thức trách nhiệm của bản thân trong việc giữ gìn, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao khả năng tương tác, làm việc nhóm và kĩ năng tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, góp phần khắc họa hình ảnh và khẳng định diện mạo mới của thiếu nhi Thủ đô, chung tay góp sức xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng văn minh, hiện đại.
 
Các em tham gia thi viết thư pháp
 
Hội thi “Tài năng thiếu nhi Thủ đô” được tổ chức qua 2 vòng: Sơ khảo và Chung khảo. Vòng Sơ khảo được tổ chức vào ngày 25/12/2022 với sự tham gia của 28 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố và Câu lạc bộ Cán bộ Đội Hà Nội. Ban Giám khảo đã lựa chọn được 9 thí sinh tiêu biểu, xuất sắc nhất để tham gia vòng chung khảo.
 
Thi gói bánh chưng
 
Hội thi “Tài năng thiếu nhi Thủ đô” là hoạt động trọng tâm của lớp “Nâng cao kĩ năng nghiệp vụ công tác Đội cho cán bộ chỉ huy Đội”, qua đó góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, tình cảm, trách nhiệm của cán bộ chỉ huy Đội trong công tác Đội, công tác xã hội. Từ đó, học sinh thấy được vai trò, trách nhiệm của mình đối với sự phát triển lớn mạnh của tổ chức Đội và tham gia xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp vững mạnh, góp sức xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t