Nhiều hoạt động trải nghiệm Tết đặc sắc tại "Hội chợ Happy Tết 2023" (18:43 13/01/2023)


HNP - Sáng 13/1, tại Khu đô thị Mailand Hà Nội - Bắc An Khánh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Khai mạc “Hội chợ Happy Tết 2023” và Đường hoa “Home Hanoi Xuan 2023”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ


“Hội chợ Happy Tết 2023” với gần 100 gian hàng, đa dạng đặc sản của các vùng miền và những làng nghề trên cả nước. Được thiết kế trang trí thể hiện hình ảnh không gian Tết truyền thống, phiên chợ ngày Tết ở các vùng miền như: Không gian nhà phố Cổ; nhà tre đồng bằng Bắc bộ giới thiệu ẩm thực truyền thống, không gian trải nghiệm cho du khách; không gian trình diễn sản phẩm, biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian.
 
Ngoài các gian hàng, đa dạng đặc sản của các vùng miền và những làng nghề trên cả nước thì tại “Hội chợ Happy Tết 2023” còn diễn ra một số hoạt động trình diễn sản phẩm làng nghề truyền thống như trải nghiệm nặn tò he, viết thư pháp, làm tranh Đông Hồ, gói bánh chưng, các món ẩm thực ngày Tết; trình diễn và giới thiệu văn hóa trà; trình diễn ẩm thực truyền thống, văn hóa ngày Tết. Biểu diễn nghệ thuật ngày Tết, trò chơi dân gian. Giới thiệu hình ảnh, điểm đến du lịch và ảnh, tư liệu Tết xưa của Hà Nội và Việt Nam. Đây sẽ là điểm đến trải nghiệm ấn tượng, thú vị cho người dân và du khách.
 
Bên cạnh đó, “Hội chợ Happy Tết 2023” đã thể hiện sự nỗ lực của Ban Tổ chức nhằm giữ gìn giá trị Tết truyền thống, nét văn hóa dân tộc đặc sắc; thúc đẩy hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương, các điểm đến du lịch tới người dân và du khách, mở đầu cho chuỗi hoạt động "Xuân Quê Hương 2023", thu hút nguồn lực của các doanh nghiệp kiều bào, nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
 
Trong khuôn viên Hội chợ còn có một loạt chương trình đặc sắc như: Đường hoa xuân, phố đi bộ Pont De Long Bien, hội chợ Happy Tết, vườn gốm Tây Mailand với chủ đề “Vũ trụ Tết diệu kỳ”, sẽ mang đến một bức tranh đa sắc màu về Tết, được thể hiện bằng những biểu tượng của truyền thống, hiện đại đến tương lai, tạo nên một phong vị Tết đặc biệt, ý nghĩa và độc đáo.
 
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết, sự kiện là cơ hội tốt để doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là kiều bào từ mọi miền trên thế giới về quê hương đón Tết. Đồng thời, quảng bá, kết nối doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp kiều bào; xúc tiến thu hút nguồn lực của các doanh nghiệp kiều bào; kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy giao thương sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19.  
 
Đồng thời, là món quà đặc quyền dành cho cư dân Mailand Hanoi City, người dân thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận cũng như kiều bào khắp nơi nhân dịp xuân Quý Mão, góp phần hình thành không gian văn hóa sáng tạo tại khu vực phía Tây Hà Nội theo các cam kết, sáng kiến gia nhập Mạng lưới Thành phố Sáng tạo của UNESCO.
 
“Hội chợ Happy Tết 2023” diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 13/1 đến hết ngày 15/1/2023).
 
Dưới đây là một số ảnh du khách tham quan tại hội chợ:
 
Du khách ghé thăm gian hàng thuốc của đồng bào dân tộc
Đoàn Đại biểu và du khách tham quan các hoạt động tại Hội chợ
Các "du khách nhí" háo hức, thưởng thức Múa Lân tại Hội chợ
Các kiều bào tham quan, thưỡng lãm đường hoa và Hội chợ Happy Tết

Hương Ly


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t